Bào thai chết lưu được lấy ra từ người một cậu bé 15 tuổi

Một bào thai đã hình thành tóc và dương vật được lấy ra khỏi bụng của một cậu bé 15 tuổi người Malaysia.

12:00 06/10/2017

Bệnh nhân, người vẫn giấu tên, đã bị đau bụng dạ dày và đầy hơi từ khi sinh ra - nhưng các bác sĩ đã không tìm ra nguyên nhân.

Chỉ khi thiếu niên Malaysia tìm kiếm sự trợ giúp khẩn cấp tại một bệnh viện địa phương thì biểu hiện về tình trạng bất ổn của em mới được giải quyết.

Chiếc thai lưu đã làm các bác sĩ nhầm lẫn với một khối u.

Mẫu bào thai bị biến dạng đã được hoàn thiện với mái tóc dài, phát triển bộ phận sinh dục nam và da bao phủ cơ thể của nó khi nó được lấy ra khỏi cơ thể cậu bé.

Các bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện Sultan Abdul Halim ở Sungai Petani đã tìm ra bào thai nặng khoảng 3,5 kg, chân tay bị biến dạng.

Em bé không có khả năng sống độc lập, không có miệng, dây rốn hoặc nhau thai, họ đã viết trong báo cáo trường hợp của BMJ.

Họ bắt đầu yêu cầu chụp cắt lớp CT cho cậu bé khi họ cảm thấy một khối lượng mềm, cứng trên phần bụng trung tâm - một dấu hiệu về một khối u.

Sau đó, các cuộc khám phá cho thấy một 'vật thể lớn trong bụng' dài 23,8cm, có sự phát triển của cột sống. 

Trở về nhà dự tang lễ

Sau cuộc phẫu thuật nguy hiểm, thai lưu được trả lại cho gia đình để thực hiện một đám tang riêng theo yêu cầu của người mẹ.

Đây là một trong 200 trường hợp mắc bệnh hiếm gặp đã được báo cáo trên toàn thế giới.

Đó là do sự tách đôi không chắc chắn của cặp song sinh không thể phát triển và thay vào đó trở thành một phần của người sinh đôi khỏe mạnh còn lại. Thông thường, người sinh đôi không sống lâu sau sinh, nhưng nó có thể đe dọa tính mạng đối với đứa trẻ sống sót.

Hoàn thành việc loại bỏ là rất quan trọng

Viết trên tạp chí, nhóm bác sĩ, do Tiến sĩ Rashide Yaacob dẫn đầu, nói rằng việc loại bỏ hoàn toàn thai lưu là rất quan trọng.

Ông viết: "Có khả năng tái phát ác tính nếu bất kỳ mô nào không bị cắt bỏ hoàn toàn."

"Hoạt động để loại bỏ thai nhi là một hoạt động đầy thách thức vì khối u có liên kết với nhiều mạch máu. Kích thước lớn của thai nhi đã làm cho phẫu thuật khó khăn hơn vì có khả năng cao làm tổn thương các cấu trúc xung quanh."

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả bây giờ chính là bệnh nhân đã hồi phục.

Theo Dailymail
7 công thức sức khỏe: Công thức số 1 của chuyên gia kinh tế Mỹ khiến nhiều người tỉnh ngộ!

7 công thức sức khỏe: Công thức số 1 của chuyên gia kinh tế Mỹ khiến nhiều người tỉnh ngộ!

Hạnh phúc = Vật chất /Ham muốn tiêu dùng (tiền làm ra/nhu cầu chi tiêu). Lượng nước uống cho người lớn = Số cân nặng cơ thể * 30-40ml. Lượng rượu cho phép = Nồng độ rượu * 0,8...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất