Bão tiến vào vùng Đông nước Mỹ, từ D.C. tới Florida

Một trận bão lớn, từng khiến ít nhất ba người ʈħɨệʈ ɱạɲɠ và gây tình trạng mất điện trong khu vực rộng lớn ở vùng Đông Nam nước Mỹ, sẽ ảnh hưởng tới nhiều nơi trong vùng bờ biển miền Đông nước Mỹ hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, từ thủ đô Washington, D.C. cho tới Florida, theo tiên đoán của các các chuyên gia khí tượng.

08:30 22/04/2019

Trận bão này cho tới nay cũng tạo ra lốc xoáy, gió mạnh và mưa lớn từ vùng Ohio Valley cho tới vùng bờ biển dọc theo Vịnh Mexico, gọi là Gulf Coast, trong tuần này.

Có một người đàn ông ʈħɨệʈ ɱạɲɠ ở tiểu bang Mississippi khi xe của ông ủi vào cây. Một phụ nữ ở tiểu bang Alabama ch ết tối hôm Thứ Năm khi một cây trốc gốc đổ xuống căn mobile home của bà. Một người khác ch ết trong tai nạn xe liên quan đến thời tiết ở gần thành phố Gillsburg, tiểu bang Mississippi.

Bão gây mất điện tại nhiều khu dân cư ở Alabama, Louisiana và Texas vào chiều tối ngày Thứ Năm. Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) cũng xác nhận là có hai cơn lốc xoáy xảy ra ở quận Dade County, tiểu bang Missouri.

Ngập lụt ở Pacific Junction, Iowa do nước sông Missouri dâng cao. (AP Photo/Nati Harnik)

Ông Eddie Walker, một chuyên gia khí tượng làm việc cho AccuWeather, nói rằng thời tiết vào ngày Thứ Sáu “có thể trầm trọng hơn, với lốc xoáy và mưa đá ở một số nơi tại North và South Carolinas.”

Thời tiết xấu ngày Thứ Sáu có thể kéo dài từ Washington, D.C. tới Florida và có thể tạo ra mưa lớn ở các tiểu bang Pennsylvania, West Virginia, New Jersey và New York.

Sở Khí Tượng Quốc Gia hôm Thứ Sáu ra thông cáo nói rằng “Các trận mưa bão lớn với gió mạnh và lốc xoáy có thể xảy ra khắp khu vực phía Nam và tới vùng bờ biển Đại Tây Dương, nhất là từ North và South Carolina tới Nam Virginia trưa và chiều Thứ Sáu.”

(V.Giang)

Tags:
8 lần bị Mỹ từ chối visa, doanh nhân Trung Quốc vẫn thành tỷ phú ở Silicon Valley

8 lần bị Mỹ từ chối visa, doanh nhân Trung Quốc vẫn thành tỷ phú ở Silicon Valley

Sau khi tới được Mỹ và IPO hãng công nghệ của mình, Eric Yuan cùng gia đình sở hữu khối cổ phần trị giá 3,2 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất