Báo Triều Tiên chỉ trích Mỹ trong ngày Kim - Moon gặp mặt lần ba

Tờ Rodong Sinmun khẳng định Mỹ phải chịu trách nhiệm cho sự đình trệ trong tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

00:30 19/09/2018

Trong bài xã luận với tiêu đề "Ai hủy hoại tiến trình đàm phán", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng lao động Triều Tiên, khẳng định việc Mỹ đơn phương yêu cầu Triều Tiên phi hạt nhân hóa nhưng không tuyên bố kết thúc chiến tranh là nguyên nhân chính dẫn tới đàm phán bế tắc, theo Korea Times.

"Mỹ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tình trạng các cuộc đàm phán Mỹ - Triều không có tiến triển", tờ báo viết. "Đặc biệt là bởi Mỹ không cho thấy tinh thần sẵn sàng xây dựng niềm tin thông qua việc thực hiện những điều đã hứa, bao gồm tuyên bố kết thúc chiến tranh, mà chỉ khăng khăng đặt mục tiêu 'giải giáp vũ khí hạt nhân lên hàng đầu'".

Tờ báo nhấn mạnh Triều Tiên cam kết thực hiện bổ sung các biện pháp "thiện chí" nếu Mỹ có những bước đi nhằm xây dựng niềm tin. Theo tờ báo, Mỹ chưa làm được gì đáng kể trong khi Triều Tiên đã làm rất nhiều việc, chẳng hạn như ngừng thử hạt nhân và tên lửa, phá hủy bãi thử hạt nhân Pyonggye-ri hay trao trả tự do cho các công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sáng nay đáp máy bay xuống Bình Nhưỡng và được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đón tại sân bay quốc tế Sunan. Tổng thống Hàn Quốc dự kiến thăm Triều Tiên trong ba ngày và có hai cuộc họp với lãnh đạo Triều Tiên. Đây là cuộc họp thượng đỉnh lần ba giữa Moon và Kim sau hai cuộc họp hồi tháng 4 và tháng 5. Vấn đề phi hạt nhân hóa và cải thiện quan hệ giữa các bên vẫn là ưu tiên hàng đầu trong hội nghị lần này.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Báo Triều Tiên cáo buộc Mỹ 'hai mặt', ngấm ngầm lên kế hoạch chiến tranh

Báo Triều Tiên cáo buộc Mỹ 'hai mặt', ngấm ngầm lên kế hoạch chiến tranh

Tờ báo chính thống của Triều Tiên cho rằng Mỹ "hai mặt" khi vừa "lên kế hoạch tội ác" nhằm vào Bình Nhưỡng vừa "đối thoại với khuôn mặt niềm nở".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất