Bão tuyết ở Canada, 6 người thiệt mạng

Sau khi quét qua khu vực đông bắc Mỹ, cơn bão mùa đông Stella tiếp tục hoành hành tại miền đông Canada, làm ít nhất 6 người thiệt mạng, theo tờ Le Monde ngày 16.3

03:15 17/03/2017

Trên đường di chuyển khỏi đông bắc Mỹ, cơn bão lạnh giá Stella với những đợt gió giật từ 100-140 km/giờ đã làm nhiều khu vực của bang New York có tuyết đóng dày đến 90 cm. Sau khi đến Canada, bão Stella đã làm nhiều địa phương ở miền đông gần như tê liệt, đặc biệt là tại các tỉnh Quebec, New Brunswick…

Ít nhất 2 thi thể được tìm thấy trong chiếc xe hơi bị tuyết bao phủ ở Quebec. Một trong 2 nạn nhân đã gọi cấp cứu, các nhân viên cứu hộ dùng xe chuyên dụng chạy trên lớp tuyết dày để tìm kiếm, nhưng không thành công. Những nạn nhân khác thiệt mạng chủ yếu do tai nạn giao thông.

Bão tuyết ở Canada, 6 người thiệt mạng - ảnh 1
Tuyết rơi dày tới 60 cm tại thành phố Montreal, Canada
Giao thông tại Quebec bị đình trệ nghiêm trọng vì tuyết rơi quá dày, từ 35-70 cm, gây kẹt xe và nhiều vụ đụng xe liên hoàn. Trong đó, có một vụ 60 xe đụng nhau liên tiếp làm 11 người bị thương, theo tờ Le Journal de Montréal.

Trong một vụ đụng xe liên hoàn khác, một xe bồn chở axít fluorhydrique bị rò rỉ loại hóa chất độc hại này ra ngoài, làm 30 người phải nhập viện.

Thời tiết quá xấu cũng làm 70.000 hộ dân mất điện tại tỉnh Quebec. Nhiều trường học và công sở ở các tỉnh miền đông của Canada phải đóng cửa.

Tính đến ngày 15.3, bão tuyết đã làm hàng ngàn chuyến bay bị hủy và hoãn tại Mỹ và Canada. Hơn 300 xe hơi bị kẹt trong suốt 12 giờ ở tuyến đường dẫn vào sân bay thành phố Montreal của Quebec.

Lực lượng cứu hộ tại Canada cho biết dù rất quen đối phó bão tuyết, nhưng lần này họ bị bất ngờ bởi mức độ thiệt hại do bão Stella gây ra.

Tags: bão tuyết
Bão tuyết vùng Đông Bắc làm 5 người chết

Bão tuyết vùng Đông Bắc làm 5 người chết

Nhiều chục triệu dân Mỹ ở Bờ Đông đã hứng chịu hậu quả của bão tuyết kinh hồn hôm qua, tuy New York City và Philadelphia không bị nặng nề. Hiện nay cơn bão đang di chuyển từ New England từ từ sang Canada.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất