Bão tuyết phủ trắng bờ đông Mỹ

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại 4 bang phía đông nước Mỹ với 50 triệu người bị ảnh hưởng vì bão tuyết.

13:05 15/03/2017

Tuyết phủ kín trung tâm New York
Tuyết phủ kín trung tâm New York

Theo AFP, chính quyền các bang New York, New Jersey, Connecticut và Maryland lần lượt tuyên bố tình trạng khẩn cấp bắt đầu từ 0 giờ ngày 14.3, cảnh báo công dân trước nguy cơ “đe dọa đến tính mạng” từ bão tuyết Stella.

Dự kiến cả khu vực đối mặt với nguy cơ ngập sâu trong tuyết, kèm theo gió thổi mạnh đến 96 km/giờ. Đến tối 14.3, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng ở TP.Milwaukee, bang Wisconsin, trong khi các bang Ilinois và Michigan ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông vì đường trơn trượt, tầm nhìn bị ảnh hưởng nặng nề vì tuyết.

sach
Các quầy thực phẩm sạch hàng ở khu Manhattan

Bão Stella cũng buộc Thủ tướng Đức Angela Merkel hoãn chuyến thăm Washington D.C cho cuộc hội đàm trực tiếp được chờ đợi với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo Reuters, lẽ ra bà Merkel đã đáp máy bay đến Mỹ vào tối 13.3 và gặp ông Trump vào ngày tiếp theo. Tuy nhiên, cho hay cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo sẽ phải dời lại vào ngày 17.3, còn Tổng thống Trump trao đổi khẩn cấp với Bộ An ninh nội địa và Cục Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang để vạch phương án hỗ trợ người dân.

Tổng hành dinh Liên Hiệp Quốc tại New York cũng thông báo tạm ngưng hoạt động, trong khi đa số những người làm việc tại Phố Wall đều được khuyến cáo nên ở nhà. Mọi trường học ở các thành phố New York và Boston đều đóng cửa. Giới hữu trách cảnh báo cư dân tại những khu vực bị ảnh hưởng bão chuẩn bị ứng phó tình trạng mất điện kéo dài trên diện rộng, đường sá bị chặn và hoãn chuyến bay. Trong ngày 14.3, đã có 5.325 chuyến bay bị hủy cùng hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng tại các phi trường New York, Boston, Baltimore, Washington và Philadelphia.

Trong ngày 14.3, Thị trưởng New York Bill de Blasio kêu gọi người dân cố thủ trong nhà và nhiều người đổ xô đến cửa hàng, siêu thị để mua thực phẩm, nhu yếu phẩm cũng như muối để làm tan tuyết.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, ông Evan Engel ở khu Brooklyn cho biết người dân xếp hàng dài trong các cửa hàng tạp hóa, cố gắng mua đồ dùng và thức ăn chuẩn bị cho những ngày tới. Ông kể thêm tuyến tàu điện trên mặt đất đã được thông báo ngưng chạy từ 4 giờ sáng 14.3 và nhiều tuyến đường bị tắc do tuyết rơi dày. Đa phần cư dân New York đều tỏ ra lo lắng khi nghe tin bão Stella sẽ phủ trắng thành phố với lớp tuyết dày hơn 60 cm trong mấy ngày tới.

1,200 chuyến bay bị hủy vì bão tuyết lớn ở Bờ Đông

1,200 chuyến bay bị hủy vì bão tuyết lớn ở Bờ Đông

Các công ty hàng không Hoa Kỳ đã quyết định hủy bỏ khoảng 1,200 chuyến bay trên khắp nước Mỹ vào ngày mai 14/3 vì một trận bão mủa đông lớn tràn vào nhiều nơi ở New Jersey.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất