Bão tuyết tấn công Bờ Đông nước Mỹ, 260.000 người bị mất điện

Từ Washington D.C. đến Portland, Bờ Đông của nước Mỹ đón đợt tuyết rơi đầu tiên vào cuối tuần qua. Sinh hoạt của hàng trăm nghìn người bị ảnh hưởng vì tuyết rơi dày.

20:30 11/12/2017

Một cơn bão tuyết đã ập đến miền Đông Bắc của Mỹ vào ngày 9/12, kéo theo những đợt tuyết rơi trong nhiều giờ liên tiếp. Cơn bão lớn khiến các bang miền Nam như Florida và Texas cũng có tuyết. Ảnh chụp thành phố New York trong ngày đầu tiên của đợt tuyết rơi.

 

Chứng kiến đợt tuyết đầu tiên của mùa đông, nhiều người Mỹ thích thú ra đường tận hưởng không khí lễ hội khi những cửa hiệu ở khắp nơi đã trang hoàng lộng lẫy để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. 

 

Nhiều chuyên gia cảnh báo người dân sẽ chỉ có cơ hội tận hưởng không khí lễ hội và tuyết rơi trong hai ngày cuối tuần bởi một cơn bão tuyết sẽ tiếp tục “tấn công” bờ Đông vào ngày thứ ba tới, khiến nhiệt độ giảm nhanh chóng và giao thông có thể bị tê liệt trong nhiều giờ. Ảnh chụp tại một sở thú ở thủ đô Washington D.C.

 

Tại Washington D.C., nhiệt độ đã xuống dưới 0 độ C và lớp tuyết rơi dày khoảng 10 cm, tạo nên khung cảnh trắng xóa. Trong ảnh, một phụ nữa đi dạo cùng chó cưng tại công viên Meridian Hill. 

 

Giới chức thành phố New York đã cảnh báo các tài xế và người dân cẩn thận trong khi di chuyển vào cuối tuần và hai ngày đầu tuần do nhiệt độ có xu hướng tăng lên, khiến tuyết tan và đường phố trơn trượt. 

 

Chính quyền New York đã huy động hàng loạt xe dọn tuyết trong ngày 10/12 nhằm đảm bảo an toàn cho xe cộ lưu thông. Trước đó, trận bão tuyết kỷ lục hồi đầu năm 2017 khiến ít nhất một người ở New York thiệt mạng và mọi hoạt động của người dân gần như tê liệt hoàn toàn. 

 

Trong khi người Mỹ hào hứng với đợt tuyết rơi đầu đông, hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và khoảng 260.000 người sống trong tình trạng không có điện vào hai ngày cuối tuần.

 

Khung cảnh tại thành phố New York. 

 

Người dân New York tại Công viên Trung tâm trong ngày đầu tiên của đợt tuyết rơi.

Thế Long

Ảnh: Getty

Tags:
‘Qua mắt’ NASA, một tiểu hành tinh có thể hủy diệt cả New York vừa sượt qua Trái Đất

‘Qua mắt’ NASA, một tiểu hành tinh có thể hủy diệt cả New York vừa sượt qua Trái Đất

Một tiểu hành tinh có thể phá hủy một thành phố tương đương New York vừa bay ngang qua Trái Đất. Trung tâm NASA thậm chí còn không phát hiện ra nó cho đến khi thiên thạch này bay qua một ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất