Bắt 3 nghi can gây ra vụ cháy và sập cầu ở Atlanta

Các viên chức của ngành cứu hỏa của Atlanta cho hay nhà chức trách đã bắt giữ 3 nghi can có liên quan đến vụ hỏa hoạn lớn gây sập cầu ở Atlanta, khiến giao thông bị tê liệt trong một phạm vị rộng ở tiểu bang Georgia.

22:20 03/04/2017

Các nghi can được biết là Basil Eleby, Sphia Broner và Barry Thomas, theo Jay Florence, đại diện ngành bảo hiểm của Georgia cho báo chí hay. Eleby đối diện với cáo trạng gây thiệt hại tài sản nghiêm trọng còn hai nghi can kia bị cáo buộc hình sự vì đã vào khu vực cấm.

Theo Sở Cứu Hỏa Atlanta thì Eleby là “nghi can mà chúng tôi cho là thủ phạm đã gây ra vụ cháy này”. Đám cháy do có người cố ý đốt và vật liệu gây hỏa hoạn đã được khám phá ngay ở hiện trường.

Cháy và sập cầu ở Atlanta. Photo Courtesy: Yahoo

Hiện nay Eleby vẫn còn bị giam và thêm nhiều cáo trạng có thể sẽ xuất hiện sau này, vẫn chưa rõ hai nghi can kia còn bị giam hay đã được tại ngoại. Eleby đã từng bị bắt 20 lần từ năm 2000 đến nay, đa số là liên quan đến ma túy và tấn công.

Bà Florence cho hay chính vì do thẩm vấn hai nghi can nên người thứ ba mới bị bắt. Đoạn Xa Lộ I-85 bị đóng cả hai chiều sau vụ hỏa hoạn làm sập cầu, nhưng may mắn là không có chiếc xe nào có mặt khi cầu sập và không ai bị thương cả.

Xa lộ I-85 là huyết mạch lưu thông cho vùng Atlanta và xung quanh. Bộ Giao Thông Hoa Kỳ nói hàng ngày có khoảng 400,000 xe cộ qua lại trong vùng này và đa số dùng xa lộ nói trên. Các viên chức thẩm định phải mất ít nhất vài tháng mới xây dựng xong trở lại các nơi bị cháy.

Đào Nguyên (Yahoo News)

Cháy nhà ở Oakland: 4 người thiệt mạng

Cháy nhà ở Oakland: 4 người thiệt mạng

Nguyên nhân gây ra vụ hoả hoạn lớn tại một toà nhà 3 tầng ở Oakland khiến 4 người bị thiệt mạng là do nến. Phát ngôn nhân văn phòng Thị trưởng vào hôm thứ 5 tuyên bố, loại trừ nguyên nhân cố tình đốt phá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất