Bắt ‘anh rể hờ’ c.ư.ỡ.n.g h.i.ế.p nữ du học sinh Mỹ

Sau khi bị “anh rể hờ” c.ư.ỡ.n.g h.i.ế.p nhưng may mắn thoát được, nữ du học sinh Mỹ nhà ở quận 7 đã vội vã rời khỏi Việt Nam, sau đó cùng cha ruột làm đơn tố cáo.

04:00 15/04/2019

Theo báo Người Lao Động, ngày 13 Tháng Tư, 2019, công an Sài Gòn, theo lệnh truy nã đặc biệt, đã bắt giữ ông Lê Phú Cự (51 tuổi, ngụ quận 1, Sài Gòn) về tội “hiếp dâm” khi đang lưu trú tại một chúng cư ở quận 7.

Hồ sơ vụ án cho biết, bốn năm trước dù đã có gia đình nhưng ông Cự vẫn quan hệ như vợ chồng với chị gái của chị P.T.T. (26 tuổi, du học sinh Mỹ) và sống tại nhà của chị T. ở Khu Dân Cư Phú Mỹ (quận 7).

Trưa ngày 6 Tháng Bảy, 2015, chị T. đang ngủ trên tầng 1 thì bất ngờ thức giấc vì có người chạm vào vùng kín. Mở mắt ra chị T. hốt hoảng khi thấy ông Cự khỏa thân nằm sát bên.

Liền sau đó, dù chị T. vùng vẫy, kêu cứu nhưng vẫn bị ông Cự cưỡng bức. Sau một lúc vùng vẫy, chị T. mới chạy đến được cửa sổ cầu cứu, la lớn. Nghe tiếng cầu cứu, cùng lúc người em họ của chị T. cũng vừa về đã leo cổng rào vào nhà. Ông Cự đe dọa nói sẽ giết cả nhà nếu chị T. tố giác và lấy xe rời khỏi nhà.

Hoảng sợ, chị T. đã tức tốc gom đồ mua vé máy bay quay trở lại Mỹ. Khi quá cảnh tại Hồng Kông, chị T. đã gọi điện về báo cho cha ruột kể lại vụ việc.

Người cha sau đó đã đến công an trình báo. Riêng chị T., thông qua Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại San Francisco, California (Mỹ), đã gửi nhiều bản tường trình, đơn tố cáo về Việt Nam. Nạn nhân sau đó cũng trở về nước để tố cáo ông Cự về tội “hiếp dâm” và “đe dọa giết người.”

Công An quận 7 đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam ông Cự về tội “hiếp dâm,” thế nhưng Viện Kiểm Sát Nhân Dân quận 7 lại quyết định hủy bỏ vụ khởi tố bị can với lý do “ngoài lời khai của chị T. không còn chứng cứ trực tiếp nào khác; lời khai nhân chứng N.V., em họ chị T. không trực tiếp nhìn thấy sự việc và việc giao cấu cũng chưa xảy ra.”

Thế là Công An quận 7 đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự tội “hiếp dâm” đối với ông Cự vì “hết thời hạn điều tra và không đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội.”

Bất bình, chị T. và người đại diện ủy quyền là ông P.V.T. (69 tuổi, ngụ quận 7) cha ruột của mình liên tục gửi đơn khiếu nại gửi các cơ quan tố tụng địa phương và trung ương vì cho rằng “quá trình điều tra, giải quyết vụ án có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng.”

Thậm chí theo tin VietNamNet, các chuyên gia pháp luật ở Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến vụ án, gửi văn bản đến các cơ quan tố tụng gây sức ép yêu cầu “xử lý đúng người, đúng tội.”

Năm 2018, Công An Sài Gòn đã mở lại hồ sơ vụ án, ra quyết định truy nã và bắt giữ Cự để điều tra.

Tags:
Hai du học sinh Trung Quốc lừa Apple lấy điện thoại mới, kiếm cả triệu đô la

Hai du học sinh Trung Quốc lừa Apple lấy điện thoại mới, kiếm cả triệu đô la

Hai du học sinh người Trung Quốc ở Oregon bị truy tố vì trò lường gạt bảo hành điện thoại iPhone và kiếm được gần cả triệu đô la.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất