Bất bình đẳng truy cập Internet tại Mỹ thể hiện rõ giữa đại dịch

Khi cuộc sống của người dân phụ thuộc nhiều hơn vào mạng internet, sự bất bình đẳng của nước Mỹ trở nên rõ ràng hơn.

06:00 19/05/2020

Khi cuộc sống của người dân phụ thuộc nhiều hơn vào mạng internet, sự bất bình đẳng của nước Mỹ trở nên rõ ràng hơn. Gần 15% hộ gia đình Mỹ không có internet tại nhà theo ước tính của Tổng điều tra dân số Mỹ từ năm 2018.

Một nghiên cứu của Pew Research được công bố vào tháng 6 năm ngoái đã chỉ ra mối liên hệ giữa thu nhập hộ gia đình và các dịch vụ internet gia đình, cũng như sự chênh lệch truy cập internet giữa những người có chủng tộc và trình độ học vấn khác nhau.

Việc học trực tuyến trở nên rất khó khăn đối với những học sinh không có internet.

Người Mỹ có thu nhập thấp không có internet tại nhà thường có thể sử dụng mạng tại văn phòng, trường học và thư viện, nhưng những nơi đó bị đóng cửa trong đại dịch. Nhiều người đang trật vật để truy cập internet, bao gồm cả học sinh và những người muốn nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trực tuyến.

Các nghị sĩ Dân chủ Hạ viện vào hôm thứ ba đã công bố một dự luật gồm tài trợ 5,5 tỷ đô la để mở rộng việc sử dụng internet tại nhà. Tuy nhiên, dự luật sẽ không có tác dụng dài hạn, nhưng cần thiết trong bối cảnh đại dịch.

Gigi Sohn, thành viên của Viện Luật pháp và Chính sách Công nghệ Georgetown và cựu nhân viên cấp cao của Truyền thông Liên bang, cho biết: "Đại dịch xảy ra mới khiến mọi người nhận ra rằng hàng chục triệu người không có kết nối internet". Uỷ ban.

Các chuyên gia cho biết cần đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng internet và các chương trình tài trợ của liên bang.

Đại dịch là một cơ hội cho các nhà hoạch định chính sách và ngành công nghiệp thúc đẩy việc lắp đặt, sửa chữa dài hạn, Jonathan Spalter, Giám đốc điều hành của tập đoàn thương mại công nghiệp USTelecom cho biết.

Thiếu internet thường được coi là một vấn đề nông thôn, nhưng ở các khu vực thành thị nơi có sẵn các dịch vụ internet tại nhà, khả năng chi trả là một rào cản.

Nhiều vùng nông thôn không có cơ sở hạ tầng để kết nối internet. Đối với các nhà cung cấp internet, những vùng nông thông mang lại ít động lực kinh tế hơn.

Lauren Ardizzone, một giáo viên trường công lập ở thành phố New York, cho biết nhiều học sinh của cô bị không có mạng để tham gia các lớp học trực tuyến, khiến việc dạy trở nên khó khăn trong đại dịch.

Thành phố New York và Sở Giáo dục New York đã cung cấp cho các gia đình cần thiết bị để giúp giảm thiểu gánh nặng, trong khi một số công ty viễn thông thì cung cấp internet miễn phí và tạm dừng giới hạn dữ liệu.

Nhưng trên khắp đất nước, những học sinh không được hỗ trợ đã phải học trực tuyến từ bãi đậu xe của trường nơi họ có thể kết nối Wi-Fi.

Sự chênh lệch này có thể là thách thức đến với đại học của một số học sinh.

Dự luật mới của Đảng Dân chủ sẽ cung cấp hỗ trợ. Dự luật bao gồm 1,5 tỷ đô la cho một chương trình của FCC có tên là "E-Rate" tài trợ cho việc phân phối các điểm truy cập Wi-Fi, thiết bị kết nối cho các trường học và thư viện. Các thiết bị đó có thể sử dụng ngoài trường học, điều mà trước đây, FCC không cho phép.

Dự luật cũng bao gồm 4 tỷ đô la tài trợ cho chương trình "Lifeline" của FCC, nơi cung cấp cho người tiêu dùng thu nhập thấp với các khoản trợ cấp hàng tháng để truy cập internet. Nếu dự luật được phê duyệt, khoản tài trợ đó sẽ được sử dụng trong hơn một năm.

Tuy nhiên, vẫn cần các giải pháp bền vững hơn để dự phòng nếu có lệnh đóng cửa nữa trong tương lai. Một trong những lựa chọn được đề xuất là Wi-Fi miễn phí trên toàn quốc hoặc "Wi-Fi phổ quát".

Nhưng điều đó không đơn giản vì cần chi phí lớn để cài đặt và duy trì. Theo các chuyên gia, đối với một quốc gia rộng lớn như Mỹ, điều đó không thực tế.

Tuy nhiên, vẫn có những phương pháp khả thi khác để giải quyết vấn đề.

FCC có thể chuyển nhiều tiền hơn vào các chương trình E-Rate và Lifeline. Mỗi năm có khoảng 1 tỷ đô la tài trợ cho E-rate không được chi tiêu. Số tiền đó có thể được sử dụng để mở rộng các chương trình hỗ trợ cho sinh viên và gia đình cần giúp đỡ.

FCC cũng có thể mở rộng đối tượng đủ điều kiện nhận trợ cấp để truy cập internet thông qua chương trình Lifeline. Người Mỹ trong các chương trình phúc lợi liên bang như SNAP và Medicaid hiện đủ điều kiện tham gia chương trình. Hỗ trợ cũng nên áp dụng cho những người hiện đang nhận trợ cấp thất nghiệp. Thêm tài trợ cho chương trình Lifeline cũng sẽ giúp người dân chi trả phí thuê bao internet đang ngày càng tăng.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Công ty Mỹ tuyên bố phát hiện đột phá về cách “ức chế 100%” virus corona

Công ty Mỹ tuyên bố phát hiện đột phá về cách “ức chế 100%” virus corona

Một công ty công dược sinh học của Mỹ tuyên bố phát hiện ra một kháng thể có thể bảo vệ cơ thể người khỏi virus corona và đẩy nó ra khỏi cơ thể người bệnh trong 4 ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất