Bất chấp dịch, người Mỹ chi hơn 300 triệu USD để "ăn" tôm VN

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan

06:00 10/08/2020

Mặc dù dịch COVID-19, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm nay. 

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ đạt 323 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỹ là thị trường duy nhất trong số các thị trường nhập khẩu tôm chính của Việt Nam ghi nhận tăng trưởng dương liên tục trong tất cả các tháng của nửa đầu năm nay.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Mỹ trong nửa đầu năm nay với số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới. Tuy nhiên, nhu cầu nhập khẩu tôm của Mỹ không giảm trong thời gian này do Mỹ nhập khẩu để phục vụ kênh bán lẻ, thương mại điện tử, giao hàng tại nhà.

Theo VASEP, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Mỹ nên tập trung vào các sản phẩm chế biến sâu, giá trị gia tăng như tôm dễ bóc vỏ... để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của phân khúc này.

Bất chấp dịch, người Mỹ chi hơn 300 triệu USD để 'ăn' tôm VN - ảnh 1

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ trong cả năm 2020 dự báo vẫn tăng khoảng 20%.

Trên thị trường Mỹ, trong 6 tháng đầu năm nay, tôm Việt Nam có lợi thế cạnh tranh hơn so với các nguồn cung đối thủ nhờ ổn định lại sản xuất nhanh hơn sau COVID-19 trong khi các nguồn cung như Ấn Độ và Ecuador vẫn còn đang phải chịu tác động nặng nề.

Các nhà chế biến và xuất khẩu tôm của Ấn Độ, Ecuador không chỉ chịu tác động bởi đơn hàng giảm mà ngay cả hoạt động sản xuất trong nước bị đình trệ do lệnh phong tỏa, thiếu công nhân trong các nhà máy do họ không đi làm vì lo ngại bị nhiễm bệnh.

Với lợi thế về thuế chống bán phá giá thấp, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ trong cả năm 2020 dự báo vẫn tăng khoảng 20% so với năm 2019.

Link nguồn: https://plo.vn/kinh-te/bat-chap-dich-nguoi-my-chi-hon-300-trieu-usd-de-an-tom-vn-930376.html

Tags:
CNN: 40 triệu người Mỹ có thể trở thành vô gia cư vào cuối năm nay vì dịch Covid-19

CNN: 40 triệu người Mỹ có thể trở thành vô gia cư vào cuối năm nay vì dịch Covid-19

Báo cáo của Viện Aspen cho thấy Mỹ sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng bất động sản chưa từng có trong lịch sử nếu tình hình như hiện nay không thay đổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất