Bắt c óc cô gái 13 tuổi, gi ết cha mẹ nạn nhân, nghi can bị cảnh sát b ắt giữ

Một thanh niên 21 tuổi bị giam vì tình nghi gi ết một cặp vợ chồng ở tiểu bang Wisconsin và bắ t cóc cô con gái tuổi thiếu niên của ông bà này, theo các điều tra viên hôm Thứ Sáu, 11 Tháng Giêng.

06:30 13/01/2019

Trước đó một ngày, hôm 10 Tháng Giêng, cô gái tiến tới gần một người lạ đang dắt chó đi dạo trên con đường quê, nói rằng cô bị bắt cóc hồi Tháng Mười và bị cầm giữ.

Nghi can Jake Thomas Patterson. (Hình: Barron County Sheriff’s Department via AP)

Nghi can Jake Thomas Patterson bị cảnh sát bắt khoảng 11 phút sau khi cô Jayme Closs, 13 tuổi, chạy đến gần phụ nữ không quen ở khu xóm thôn quê có rừng cây rậm rạp tại thị trấn Gordon, cách Barron chừng 60 dặm (khoảng 96 km) về phía Bắc để nhờ giúp đỡ.

Cô Jayme biến mất sau khi cha mẹ cô bị giết trong căn nhà ở gần Barron hôm 15 Tháng Mười.

Cảnh sát trưởng Barron County, ông Chris Fitzgerald, nói trong cuộc họp báo hôm Thứ Sáu rằng cô Jayme bị bắt ép phải rời khỏi nhà. Theo ông Fitzgerald, các điều tra viên tin rằng Patterson giết cha mẹ cô Jayme vì muốn bắt cóc cô này và Patterson “chuẩn bị kỹ càng các biện pháp che giấu hành tung của mình.”

Theo cảnh sát trưởng Fitzgerald, các điều tra viên kết luận rằng cô gái là “mục tiêu duy nhất” và Patterson trước đó không có liên hệ gì với gia đình nạn nhân. Cảnh sát trưởng Douglas County, ông Thomas Dalbec, cho báo chí hay Patterson đang bị giam về tội bắt cóc và sát nhân.

Căn nhà của gia đình cô Jayme Closs, nơi cha mẹ cô bị hạ sát. (Hình: AP Photo/Jeff Baenen)

Bà Jeanne Nutter, người phụ nữ gặp cô Jayme đầu tiên hôm Thứ Năm, nói đang dắt chó đi dạo trên đường quê thì thấy một thiếu nữ đầu tóc rối, quần áo xô lệch, chân đi đôi giày quá khổ, kêu lên nhờ giúp đỡ và nhanh chóng ôm lấy bà này.

Theo bà Nutter, cô Jayme bị giữ trong một căn chòi, không xa căn nhà của bà.

Bà Nutter, một cán sự xã hội từng nhiều năm làm việc bảo vệ trẻ nhỏ, nhanh chóng đến nhà hàng xóm là Peter và Kristin Kasinskas.

Bà Kristin Kasinskas gọi điện thoại cấp cứu 911 để thông báo việc tìm thấy cô Jayme, nói rằng cô này nói Jake Patterson giết cha mẹ và cầm giữ cô ta. Cô này cũng nói không hề biết Patterson trước đó.

Bà Kasinskas nói bà từng dạy Patterson môn khoa học ở trường trung học cấp 1 trước đó, nhưng đã lâu nay không gặp người này.

Cảnh sát trưởng Fitzgerald nói cô Jayme được đưa vào bệnh viện, sức khỏe ổn định và cho được đưa về với thân nhân.

Tags:
Ký ức kinh hoàng của cô gái bị bắt cóc năm 19 tuổi và buộc làm nô lệ tình dục tại phố đèn đỏ Amsterdam

Ký ức kinh hoàng của cô gái bị bắt cóc năm 19 tuổi và buộc làm nô lệ tình dục tại phố đèn đỏ Amsterdam

Người phụ nữ nhớ lai ký ức kinh hoàng và nói: “Tôi đã phải ngủ với tối đa 20 người đàn ông mỗi đêm và buộc phải chứng kiến một cô gái bị sát hại.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất