Bắt đầu mùa Hè, cá mập xuất hiện khắp vùng biển Florida

Hiện đang có nhiều cá mập thấy xuất hiện dọc theo bờ biển Florida. Đây thật ra không phải là điều mới lạ, nhưng với mùa Hè đang tới, thêm hàng ngàn người sẽ lũ lượt kéo ra các bờ biển ở Florida, nghĩa là sẽ có thêm nhiều báo động về hiện diện của cá mập.

06:30 02/06/2019

Theo bản tin của tờ báo Florida Sentinel, người dân Florida khi ra bơi ở biển phải lưu ý các báo động của giới chức bảo vệ an toàn bờ biển, như đã thấy khi có con cá mập xuất hiện ở bãi Nokomis Beach gần thành phố Venice, hôm Thứ Ba, 28 Tháng Năm.

Con cá mập, dài khoảng từ 8 tới 12 foot (2.4 mét tới 3.6 mét), cứ bơi vòng vòng khiến người đi bơi không dám xuống nước trong suốt hơn một tiếng đồng hồ, theo bản tin của đài truyền hình WFTS.

Một con cá mập vào gần bờ ở thành phố Nokomis, Florida. (Hình: Twitter)

Cách nơi này khoảng 100 dặm (160 km) về phía Bắc, một con khác cũng thấy xuất hiện và được Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Pasco County ghi hình video và đưa lên trang Facebook của họ.

Trong khi đó, tổ chức nghiên cứu bất vụ lợi OCEARCH, chuyên đánh dấu và theo dõi di chuyển của các con cá mập trên trang web của họ, cho thấy nhiều con cá mập trắng đang kéo về khu vực bờ biển Florida.

Tính tới ngày 29 Tháng Năm, một con cá mập dài 10 foot 2 inch, tên Miss May, thấy ở ngoài khơi Daytona Beach. Một con khác tên Caroline, dài 12 foot 9 inch, thấy ở vùng Florida Keys, và Hudson, dài 5 foot 1 inch thấy ở trong Vịnh Mexico, ngoài khơi thành phố Naples.

Thường thì mỗi năm, số người bị cá mập cắn ở vùng bờ biển Florida vẫn cao hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Và tại Florida thì số vụ cá táp người xảy ra ở Volusia County nhiều hơn cả.

Volusia nằm ở bên bờ phía Đông, phía giữa tiểu bang Florida, và người bị tấn công thường là giới đi lướt sóng (surfing) gần New Smyrna Beach.

Hồi Tháng Tư, xảy ra vụ một con cá mập cắn vào bắp chân thiếu niên cư dân Stanford khi người này đang đi trong vùng nước sâu tới hông ở bờ biển New Smyrna Beach, theo lời một phát ngôn viên nơi đây.

Thời gian thường có các vụ cá mập tấn công người nhất là từ Tháng Bảy cho tới Tháng Mười, với cao điểm là Tháng Chín.

Giới chức chuyên môn khuyến cáo là nên bơi thành nhóm vì cá mập thường chỉ tấn công người bơi một mình; không bơi quá xa bờ; không bơi vào lúc ban đêm, rạng đông hoặc lúc mặt trời lặn vì cá mập thường hoạt động vào giờ giấc đó; không xuống nước nếu có vết thương chảy máu, sẽ khiến chúng dễ dàng tìm tới nơi; và không nên đeo đồ trang sức lấp lánh khi xuống nước vì cá mập sẽ tưởng là vảy cá. 

Tags:
Trump phát động chiến dịch tái tranh cử 2020 vào ngày 18 tháng 6 ở Florida

Trump phát động chiến dịch tái tranh cử 2020 vào ngày 18 tháng 6 ở Florida

Hôm thứ sáu 31/5 TT Trump tuyên bố sẽ chính thức mở chiến dịch vận động tái tranh cử cho năm bầu cử 2020 tại thành phố Orlando của tiểu bang Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất