Bắt đầu từ mùa hè này, hành khách qua sân bay Mỹ bắt buộc phải bỏ riêng những món đồ sau ra khỏi hành lý

Từ nay hành khách đi qua các sân bay của Mỹ đối mặt với thủ tục kiểm tra an ninh chặt chẽ...

21:30 11/10/2020

Hành khách tới các sân bay Mỹ sẽ đối mặt với thủ tục kiểm tra an ninh gắt gao hơn

Từ mùa hè này, hành khách đi qua các sân bay của Mỹ đối mặt với thủ tục kiểm tra an ninh chặt chẽ hơn như bắt buộc phải bỏ riêng các món đồ thực phẩm ra khỏi túi trước khi đưa vào máy quét an ninh.

Bắt đầu từ mùa hè này, hành khách qua sân bay Mỹ bắt buộc phải bỏ riêng những món đồ sau ra khỏi hành lý - ảnh 1

Cục An ninh giao thông (TSA) cho biết, các loại thực phẩm gây khó khăn trong quá trình quét và đọc hình ảnh bên trong hành lý sẽ phải bị loại bỏ khỏi hành lý xách tay.

Quy định này được áp dụng tương tự như các quy định hiện hành đối với máy tính và các đồ điện tử loại lớn khác.

Giới chức an ninh cho biết, các tổ chức cực đoan như kh.ủ.ng b.ố Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn đang tìm mọi cách để tấn công các hãng hàng không dân dụng. Vì vậy, TSA buộc phải thực hiện động thái trên để phòng ngừa các mối đe dọa đó.

Bắt đầu từ mùa hè này, hành khách qua sân bay Mỹ bắt buộc phải bỏ riêng những món đồ sau ra khỏi hành lý - ảnh 2

Theo TSA, các thủ tục kiểm tra an ninh mới vốn đã được thực hiện và làm thời gian chờ đợi kiểm tra an ninh dài hơn.

Xem thêm:

Mỹ: Cô gái hồn nhiên mang… bom từ Thế chiến II lên máy bay

Cô gái trẻ cho biết cô đã tìm thấy vỏ quả bom trong khi lang thang ở khu vực gần núi Dachstein tại Lower Austria và đã quyết định giữ nó làm quà lưu niệm.

Trên chuyến bay trở về Mỹ, một cô gái trẻ đã khiến nhân viên sân bay một phen phát hoảng khi lên máy bay với một quả bom từ Thế chiến II. Cô đã trình báo với nhân viên hải quan rằng mình tìm thấy quả bom này khi đang đi bộ ở dãy Alps, Áo và muốn giữ quả bom như một món đồ lưu niệm.

Khi các cán bộ hải quan hỏi rằng cô có mang bất kỳ thiết bị điện tử nào trong túi không, nữ hành khách 24 tuổi đã khiến cho nhân viên hải quan "tá hỏa" khi hỏi lại rằng vỏ quả bom từ Thế chiến II có được tính là đồ như vậy hay không.

Khi các nhân viên hải quan nhận ra thứ cô sắp mang lên chuyến bay từ sân bay quốc tế Vienna tới Mỹ là một quả bom, họ đã ngay lập tức ra lệnh sơ tán toàn bộ sân bay.

Bắt đầu từ mùa hè này, hành khách qua sân bay Mỹ bắt buộc phải bỏ riêng những món đồ sau ra khỏi hành lý - ảnh 3

Nữ du khách đã làm nhân viên hải quan "tá hỏa" khi hỏi liệu vỏ quả trong Thế chiến thứ II có được mang theo không. Nguồn: CEN/Australscope

Cô gái trẻ cho biết cô đã tìm thấy vỏ quả bom trong khi lang thang ở khu vực gần núi Dachstein tại Lower Austria và đã quyết định giữ nó làm quà lưu niệm.

Thậm chí, cô còn nói với các nhân viên hải quan rằng mình đã rửa sạch nó trong phòng khách sạn nơi co ở để không làm bẩn vali. Đại diện phía cảnh sát, ông Walter Schwarzenecker, cho biết rằng các chuyên gia xử lý bom đã được điều động ngay lập tức khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, ngay sau đó phát ngôn viên của Sân bay Quốc tế Vienna, ông Peter Kleemann, khẳng định thiết bị này là một vỏ đạn trong Thế chiến thứ II, không còn khả năng sát thương và không gây nguy hiểm.

Bắt đầu từ mùa hè này, hành khách qua sân bay Mỹ bắt buộc phải bỏ riêng những món đồ sau ra khỏi hành lý - ảnh 4

Quầy nhận checkin tại Sân bay Quốc tế Vienna. (Nguồn: Getty)

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đóng cửa tạm thời các bộ phận của nhà ga và khoang hành lý để đề phòng các trường hợp xấu nhất và các chuyên gia đã tiến hành điều tra món đồ đáng ngờ này.

Theo truyền thông địa phương, món đồ này là một viên đạn pháo xe tăng 7.5.

Cô gái trẻ này có lẽ sẽ không bao giờ quên được món quà lưu niệm "nhớ đời" của mình khi bị phạt gần 6,700 đô la cho hành động ngớ ngẩn này.

Phan Ngân - Theo Báo Úc (Minh Thành dịch)

Tags:
10 bang tại Mỹ ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong ngày cao nhất

10 bang tại Mỹ ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong ngày cao nhất

Theo phân tích của hãng tin Reuters, số ca mắc mới bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Mỹ ngày 9/10 ở mức cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây, với hơn 58.000 ca ở khu vực miền Trung - Tây. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp khu vực này ghi nhận số ca mắc mới cao kỷ lục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất