Bắt giam phụ nữ làm nô lệ suốt 2 năm, cặp đôi Texas lĩnh 7 tháng tù

Một cặp vợ chồng ở Texas đã giam cầm 1 người phụ nữ, bắt cô làm việc 19,5 giờ một ngày mà không có nghỉ ngơi, được dùng thức ăn nóng hay tắm nước nóng.

03:13 14/01/2018

Theo phán quyết từ tòa án, cặp vợ chồng này sẽ phải bồi thường cho người phụ nữ đáng thương một khoản tiền lên tới 121.000 đô la.

Theo lời người phụ nữ tội nghiệp kể lại, cô là một phụ nữ Nigeria (hiện danh tính vẫn chưa được công bố). Ban đầu Chudy và Sandra Nsobundo (danh tính 2 vợ chồng Texas) đã hứa sẽ trả cô 100 đô la mỗi tháng, sau khi tuyển cô từ quê nhà. Bản thân vợ chồng Nsobundo là những người nhập quốc tịch Hoa Kỳ có nguồn gốc từ Nigeria.

Chân dung vợ chồng nhà Nsobundo

Tuy nhiên, từ khi cô ấy đến vào tháng 9 năm 2013 cho đến tháng 10 năm 2015, sự thực lại không phải như vậy. Theo báo cáo của cảnh sát, người phụ nữ tội nghiệp bị buộc phải làm việc 19,5 giờ trong ngày cho hai vợ chồng, chăm sóc năm đứa con của họ mà không có nghỉ ngơi.

Cô cũng nói rằng cô đã bị lạm dụng cả về tinh thần lẫn thể chất. Bên cạnh đó, cô còn bị từ chối những nhu cầu vô cùng cơ bản như thực phẩm tươi sống, nằm giường, hoặc sử dụng vòi hoa sen. Người phụ nữ cho biết cô chỉ đuowjc ăn những thứ còn lại và bị buộc phải uống sữa còn sót lại từ ngũ cốc buổi sáng của những đứa trẻ.

Thêm vào đó, cô tuyên bố rằng cô nhận được một xu từ số tiền 100 đô la hàng tháng mà cô được hứa trả.

Để cấm cô bỏ trốn, gia đình Nsobundo đã giữ hộ chiếu của cô ấy và đe dọa tới tính mạng.

Vào năm 2015, Trung tâm Tài nguyên Thương tích Con người Quốc gia đã nhận được thông báo về tình trạng của người phụ nữ tội nghiệp. Ngày sinh, tình trạng hôn nhân, và mục đích đi lại của cô đều không chính xác, và giấy tờ xác định cô là em gái của Chudy Nsobundu.

Năm 2016, cặp đôi này đã bị bắt và nhận tội gian lận visa, cũng như hành vi bất hợp pháp liên quan đến tài liệu và lao động cưỡng bức. Cả 2 vợ chồng nhà Nsobundo đều bị kết án 7 tháng tù giam, 7 tháng bị quản thúc tại gia, và 3 năm bị quản thúc.

Xúi bạn trai tự sát, cô gái Mỹ lĩnh án tù

Xúi bạn trai tự sát, cô gái Mỹ lĩnh án tù

Michelle Carter ở bang Massachusetts, Mỹ, sẽ phải ngồi tù do khuyến khích bạn trai tự sát cách đây gần 4 năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất