Bắt giữ kẻ huấn luyện trẻ em xả súng trong trường học ở Mỹ

Cảnh sát Mỹ đột kích vào căn nhà dựng tạm tại bang New Mexico và bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đã sát hại con trai ruột 4 tuổi và huấn luyện 11 trẻ em tiến hành những vụ xả súng ở trường học.

11:00 11/08/2018

Trại huấn luyện trẻ em xả súng của Wahhaj AFP

Siraj Ibn Wahhaj (40 tuổi) cùng 4 đối tượng khác bị bắt vào cuối tuần rồi tại khu sa mạc ở vùng Amalia thuộc New Mexico và bị truy tố tội lạm dụng trẻ em, theo AFP.

Cảnh sát phát hiện 11 trẻ em (1-15 tuổi) sống trong căn nhà tự dựng bằng gỗ dơ bẩn, không nước sạch và điện. Hài cốt của một em bé 4 tuổi, được xác định là Abdul-Ghani Wahha, con trai của Wahhaj, cũng được phát hiện bên trong căn nhà.

Các công tố viên ngày 8.8 cho biết cảnh sát tịch thu nhiều loại súng được nạp đạn sẵn trong nhà. Wahhaj bị cáo buộc huấn luyện cho những đứa trẻ cách bắn súng chuẩn bị cho những vụ xả súng tại trường học.

Nghi phạm Siraj Ibn Wahhaj AFP

Bốn đối tượng bị bắt khác là 3 người phụ nữ, được cho là mẹ của 11 đứa bé và một người đàn ông khác tên Lucas Morten cũng bị truy tố tội lạm dụng trẻ em. Trước đó, cảnh sát bang Georgia đã phát lệnh truy nã Wahhaj về tội bắt cóc đứa con trai ruột 4 tuổi.

Người vợ đã ly dị cho biết Wahhaj đến dẫn con trai đi chơi hồi tháng 12.2017 và mất tích kể từ đó. Wahhaj từng đề cập với vợ về việc trừ tà vì cho rằng con trai bị khuyết tật là do một loài quỷ dữ.

Phúc Duy/Thanh niên

Tags:
Cảnh sát Mỹ dùng s.ú.n.g điện khống chế cô bé 11 tuổi vì t.ộ.i ă.n c.ắ.p

Cảnh sát Mỹ dùng s.ú.n.g điện khống chế cô bé 11 tuổi vì t.ộ.i ă.n c.ắ.p

Các chính trị gia Cincinnati đang kêu gọi thay đổi chính sách từ các sở cảnh sát sau khi một sĩ quan sử dụng s.ú.n.g b.ắ.n điện Taser với bé gái 11 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất