Bắt giữ một vị bác sĩ cùng vợ trong vụ án cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ

Dựa trên sự việc hai cô bé là nạn nhân của một vụ cắt bỏ bộ phận sinh dục, cảnh sát liên bang đã bắt giữ một bác sĩ ở Michigan cùng vợ ông vào ngày thứ Sáu với những cáo buộc đã hỗ trợ thực hiện hành vi trên.

06:30 23/04/2017

Các sĩ quan FBI rời khỏi phòng khám của bác sĩ Fakhruddin Attar tại Livonia, Mich., vào ngày thứ Sáu sau khi hoàn thành công đoạn thu thập bằng chứng. (Theo Clarence Tabb Jr./ Associated Press)
Các sĩ quan FBI rời khỏi phòng khám của bác sĩ Fakhruddin Attar tại Livonia, Mich., vào ngày thứ Sáu sau khi hoàn thành công đoạn thu thập bằng chứng. (Theo Clarence Tabb Jr./ Associated Press)

Dựa trên sự việc hai cô bé là nạn nhân của một vụ cắt bỏ bộ phận sinh dục, cảnh sát liên bang đã bắt giữ một bác sĩ ở Michigan cùng vợ ông vào ngày thứ Sáu với những cáo buộc đã hỗ trợ thực hiện hành vi trên.

Các công tố viên liên bang cho biết, bác sĩ Fakhruddin Attar, 53 tuổi, đã giành quyền sử dụng phòng khám của mình cho bác sĩ Jumana Nagarwala, bác sĩ chuyên cấp cứu đến từ Detroit, khi anh được giao tiến hành phẫu thuật cho hai cô bé 7 tuổi vào tuần trước.

Trong đơn khiếu nại được đưa ra vào thứ Sáu buộc tội âm mưu của đôi vợ chồng, các công tố viên đã cung cấp thêm chi tiết mà họ miêu tả về cách thứ sắp xếp và tiến hành các công đoạn ra sao.

Để giúp họ chuẩn bị, đơn khiếu nại có ghi, Attar đã gọi hơn 50 cuộc điện thoại bằng đầu số của Minnesota trong vòng 4 tháng, dẫn tới tối ngày 3 tháng 2, khi camera an ninh quay được ông cùng vợ và Nagarwala đến Phòng khám Burhani ở Livonia, Mich.

Tối hôm đó lúc 6h25, một người phụ nữ tiến vào phòng khám cùng một bé gái. Chừng 20 phút sau, hai người họ trở ra. Ngay sau đó lại một phụ nữ khác cùng một bé gái cũng vào bệnh viện tầm 20 phút.

Hai bé gái được đưa từ Detroit tới Minnesota với mục đích là “một chuyến đi đặc biệt giành cho những cô gái”, một cô bé nói với các cảnh sát. Sau khi đến khách sạn, các bé được dẫn đi gặp bác sĩ “để lấy những viên ngọc ra” vì “bụng của chúng cháu rất đau”, cô bé nói, theo hồ sơ của tòa án.

Cả hai cô bé đều được dặn là phải giữ bí mật mọi chuyện.

Một cô bé nói với chính quyền rằng người ta đưa cho bé một miếng lót để mặc ở trong quần lót. Bé còn lại nói sau khi tiến hành phẫu thuật, cô bé gần như không thể đi lại được và cảm thấy đau đến tận gót chân. Bố mẹ của cô bé đã khai với cảnh sát rằng họ đă cho con tới gặp Nagarwala để “làm sạch” phần da thừa.

Attar khai với cảnh sát rằng ông mở phòng khám muộn chỉ 5 hoặc 6 lần một năm, vào các tối thứ Sáu hoặc thứ Bảy, để Nagarwala có thể khám cho các bé gái nằm trong độ tuổi từ 6 đến 9 gặp vấn đề với bộ phận sinh dục, bao gồm điều trị chứng phát ban ở bộ phận sinh dục.

Ông cũng cho biết thêm, vợ mình, Farida Attar 50 tuổi, giữ chức quản lý phòng khám, ở trong phòng kiểm tra để trấn an các bé gái, theo bản ghi của tòa án.

Các điều tra viên đã xác nhận có nhiều bé gái khác cũng nằm trong nguy cơ bị cắt bỏ bộ phận sinh dục tại phòng khám của Attar từ năm 2005. Đã có rất nhiều cô gái tại Michigan khai báo với chính quyền rằng Nagarwala đã thực hiện hành vi đó trên cơ thể họ.

Trong một cuộc trò chuyện điện thoại nặc danh với FBI, Farida Attar đã dặn một trong số các gia đình ở Michigan rằng không được khai báo với chính quyền về sự việc này. Cuộc đối thoại sử dụng tiếng Gujarati, ngôn ngữ được sử dụng ở miền tây Ấn Độ.

Các tổ chức quốc tế về Sức khỏe cho biết việc cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ đã được tiến hành trên hơn 200 triệu cô gái, chủ yếu ở Châu Phi, khu vực Trung Đông và Châu Á. Vào năm 1996, nguyên Thủ tướng Harry Reid đã đưa ra một bộ luật nghiêm cấm hành vi này.

Được tiến hành chủ yếu trên cơ thể các bé gái từ sơ sinh cho đến 15 tuổi, nghi thức này có mục đích là để làm giảm khoái cảm tình dục và chuẩn bị cho việc kết hôn của một cô gái. Thao tác này yêu cầu loại bỏ một phần hoặc hoàn toàn âm vật, loại bỏ hết nếp gấp trong và ngoài của âm hộ, hoặc phần nông nhất của cửa mình.

Báo Free Press Detroit đăng tin Shannon Smith, luật sư đại diện cho Nagarwala, cho biết vị bác sĩ đã loại bỏ màng phần âm đạo của các cô bé như một phần của tập tục được tiến hành bởi một bộ phận nhỏ những người theo đạo Hồi giáo ở Ấn Độ, được biết đến với tên Dawoodi Bohra.

Giáo sĩ Bohra đã nghiêm cấm hành vi cắt bỏ bộ phận sinh dục của những cô gái trẻ, theo Jonah Blank, tác giả của cuốn sách “Đại cương Hồi giáo: Đạo Islam và Hiện đại giữa những người theo Daubi Bohras.”

Một tổ chức đại diện cho cộng đồng Dawoodi Bohra ở Detroit đã đưa ra một lời khẳng định vào ngày thứ Sáu, nói rằng “bất cứ phản kháng nào đối với luật pháp của Hoa Kỳ đều là đi ngược lại với nguyên tắc mà các thành viên trong cộng đồng của chúng tôi tuân theo.”

“Chúng tôi rất coi trọng tôn giáo của mình nhưng nền văn hóa của chúng tôi cũng hiện đại và hướng về tương lai,”. “Chúng tôi tự hào rằng phụ nữ trong cộng đồng mình đều được hưởng nền giáo dục cao và sở hữu sự nghiệp rất thành công.”

latimes.com
Dự luật chăm sóc sức khỏe của chính quyền Trump sẽ có ảnh hưởng thế nào trong tương lai?

Dự luật chăm sóc sức khỏe của chính quyền Trump sẽ có ảnh hưởng thế nào trong tương lai?

Sau sự thất bại của dự luật chăm sóc sức khỏe, Đảng Cộng Hòa lại đưa ra những đề xuất mới với mong muốn cứu vãn kế hoạch ban đầu là: lật đổ và thay thế chính sách của Cựu Tổng thống Obama.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất