Bắt giữ nghi can buôn lậu đồ tái chế vào California

Hai người đàn ông bị bắt giữ sau khi nhà chức trách phác giác ra hơn 14.500 pounds vỏ đồ uống cũ ở quận Riverside, miền Nam California.

03:00 19/04/2017

Cả hai người này đều vào California từ Arizona. Vào ngày 14 tháng 3, nhân viên tại điểm kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Thực phẩm tiểu bang California ở Blythe, gần ngã tư đường Agnes Wilson Road và xa lộ 95, đã phát hiện tờ khai hàng vận chuyển và vận đơn giả do Balmore Alvarado – 49 tuổi, cư dân Chino – trình khi anh ta vào tiểu bang với chiếc xe tải lớn. Kiểm tra xe, nhà chức trách phát giác 7.200 pound chai lọ và lon cũ có giá trị CRV (California Refund Value – số tiền hoàn lại cho người tiêu dùng tái chế vỏ đồ uống) khoảng $10.275 Mỹ kim.

 

Hai ngày sau, kiểm tra một chiếc xe bán tải do Anthony Sanchez – 56 tuổi từ Tucson, tiểu bang Arizona – điều khiển, nhà chức trách phát giác 7.675 pound chai lọ, lon cũ. Ước tính tiền CRV cho số hàng này lên đến $9.636 Mỹ kim. Trước đó, Sanchez khai vận chuyển vỏ đồ uống, và ông ta cũng trình vận đơn giả và thậm chí không có tờ khai hàng vận chuyển – một loại giấy tờ bắt buộc đối với bất cứ ai vận chuyển vỏ hộp đồ uống ở California.

Alvarado và Sanchez đối diện với cáo buộc trọng tội gian lận tái chế, cố tình ăn trộm, trình giấy tờ giả và âm mưu. Nếu bị truy tố, mức án tối đá có thể từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Hương Giang (Theo KTLA)

California: Google kiện Uber vì đánh cắp kỹ thuật xe tự hành

California: Google kiện Uber vì đánh cắp kỹ thuật xe tự hành

Một hãng chế xe hơi tự hành do Google thành lập đang kiện công ty chở khách Uber về tội đánh cắp kỹ thuật xe không người lái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất