Bắt giữ nghi phạm định đánh bom trường mẫu giáo

Dựa theo thông tin từ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và yêu cầu của một thẩm phán, cảnh sát Italia đã tiến hành bắt giữ người đàn ông tình nghi chuẩn bị đánh bom một trường mẫu giáo, Reuters hôm nay (15-3) đưa tin.

07:30 16/03/2018

Nghi phạm được xác định là Denis Illarionovs, một công dân Italia gốc Lativa. Tên này sử dụng mạng xã hội thể hiện sự ủng hộ đối với Sayfullo Saipov - nghi phạm bị cáo buộc thực hiện vụ lao xe tải vào đám đông khiến 8 người thiệt mạng ở New York (Mỹ) hồi năm ngoái, cũng như một loạt thủ phạm của nhiều vụ tấn công khác trên đất Mỹ.

Theo Reuters, FBI đã thông báo với lực lượng cảnh sát Italia về các hoạt động của Illarionovs trên mạng xã hội, trong đó có bài viết cho thấy tên này có ý định tấn công một trường mẫu giáo. Cảnh sát nước này sau đó tiến hành lục soát căn hộ của nghi phạm 24 tuổi này ở thành phố Viterbo (phía Bắc Rome) và phát hiện nhiều vật liệu dùng để chế tạo bom ống. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ 3 khẩu súng hơi và nhiều vũ khí cận chiến.

Illarionovs bị bắt giữ ngày 12-3 với cáo buộc sở hữu chất gây nổ trái phép. Thông tin vụ việc được công bố rộng rãi tới người dân sau khi tòa án gia hạn thời gian giam giữ.

Một nguồn tin tư pháp cho biết, những cáo buộc nhằm vào Illarionovs có thể tăng nặng nếu các công tố viên quyết định như vậy. Trong trường hợp đó, vụ án sẽ được chuyển cho các nhà điều tra chống khủng bố quốc gia ở Rome.

Tags:
Số người chết trong vụ đánh bom đẫm máu ở Afghanistan lên đến 95 người

Số người chết trong vụ đánh bom đẫm máu ở Afghanistan lên đến 95 người

Ít nhất 95 người thiệt mạng và 158 người bị thương trong vụ đánh bom xe ngay giữa thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 27.1.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất