B.ắ.t giữ nghi phạm g.i.ế.t c.h.ế.t nhân viên cảnh sát hạt Baltimore

Một nữ cảnh sát b.ị g.i.ế.t ở ngoại ô Baltimore và bốn thiếu niên tình nghi có liên quan đến vụ t.r.ộ.m trong khu vực đã b.ị b.ắ.t có liên quan đến việc g.i.ế.t h.ạ.i.

07:01 24/05/2018

Cảnh sát Shawn Vinson cho biết, sau khi có mặt tại hiện trường nơi được thông báo, nữ cảnh sát đã gặp phải những kẻ tình nghi và “bị thương nặng”.

"Giám định y tế đã phán quyết nó là một vụ giết người và cái chết là do nhiều chấn thương vào đầu và người”, Cảnh sát trưởng hạt Baltimore Terrence Sheridan cho biết trong một cuộc họp báo. Ông cũng xác nhận rằng nhân viên bị sát hại không có vết thương do đạn bắn.

Cảnh sát Baltimore công bố trên Twitter rằng tất cả bốn nghi phạm đều là nam giới tuổi vị thành niên.

"Các thám tử đã xác minh rằng nhóm thiếu niên này đã tham gia vào vụ trộm trong khu vực”, cơ quan này nói. "Các sĩ quan sẽ ở trong khu vực ngày hôm nay để điều tra khối tài sản bị đánh cắp trong những vụ trộm."

Amy Caprio là nữ cảnh sát đã bị sát hại trong vụ trộm xảy ra bởi 4 thanh niên trẻ.

Một trong những thanh thiếu niên liên quan đến vụ giết người được xác nhận bởi chính quyền Dawnta Anthony Harris từ Baltimore, người thừa nhận trong các tài liệu tòa án của FOX45 rằng anh đã đâm vào viên cảnh sát khi cô yêu cầu anh ta ra khỏi xe.

Dawnta Anthony Harris đã bị buộc tội giết người cấp 1.

Harris đã bị buộc tội với tư cách là một người trưởng thành giết người cấp độ 1 và đang bị giữ tại Sở Cải huấn Quận Baltimore, theo cảnh sát. Harris đã xuất hiện trước tòa án hôm thứ Ba, anh cũng có liên quan đến 4 trường hợp khác với hành vi trộm cắp xe cơ giới.

Cảnh sát tăng cường tìm kiếm kẻ tình nghi giết chết một nữ cảnh sát.

"Số lượng cảnh sát bị giết bởi súng ngày một tăng”, Sheridan nói. "Đây là thời điểm tồi tệ ở Hoa Kỳ để thực thi pháp luật."

Một người đàn ông nói rằng con trai ông đã chứng kiến một phần ​​vụ việc.

Sau khi nữ cảnh sát nâng khẩu súng chĩa vào những người trong xe, chiếc xe Jeep tăng tốc và “cán qua người cô ấy rồi thoát khỏi khu phố", Tony Kurek nói với FOX45.

Người hàng xóm của Kurek, Dahle Amendt, nói ông vừa ngồi vào ghế tựa để nghỉ ngơi khi nghe thấy tiếng nói của một người phụ nữ bên ngoài nhà anh.

"Tôi nghe có giọng nói, “Ra khỏi xe!” ít nhất ba lần, và sau đó là một tiếng động lớn”, Amendt nói.

Viên cảnh sát đã được đưa đến một bệnh viện gần đó, nơi cô được cho là đã chết.

Các nhà chức trách đã thu hồi một chiếc Jeep bị bỏ rơi được sử dụng trong vụ giết người, cảnh sát đã xác nhận với Fox News. Việc giết người đánh dấu lần đầu tiên một nữ cảnh sát bị giết khi đang làm nhiệm vụ trong lịch sử 148 năm của Sở Cảnh sát Hạt Baltimore.

"Chính xác những gì đã xảy ra, chúng tôi không chắc chắn cho đến khi khám nghiệm tử thi được thực hiện", Vinson cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai. Không rõ liệu viên sĩ quan có nổ súng hay không.”

Thống đốc bang Maryland Larry Hogan cho biết trong một tuyên bố rằng Caprio "đã dũng cảm hy sinh cho sự an toàn và an ninh của công dân của chúng tôi”.

Kể từ đầu năm 2018, ít nhất 36 sĩ quan thực thi pháp luật trên toàn nước Mỹ đã chết trong khi làm nhiệm vụ - với 24 trong số chết do hỏa hoạn.

Khoảng 135 cảnh sát đã chết trong năm 2016, khiến nó trở thành năm chết người nhất đối với các sĩ quan cảnh sát. Mặc dù có ít trường hợp tử vong vào năm 2017, nhưng con số này không tốt hơn nhiều: Tổng cộng có 129 nhân viên đã chết năm ngoái, và 46 trong số đó là do súng.

Hải Vân/ Theo Fox News

Tags:
Bắt được nghi can giê't cảnh sát ở Maine

Bắt được nghi can giê't cảnh sát ở Maine

Một người đàn ông bị cáo buộc hạ sát một cảnh sát viên vừa bị bắt chiều ngày Thứ Bảy bên ngoài một căn chòi gỗ ở khu vực hoang vắng, chấm dứt cuộc săn lùng rộng lớn kéo dài trong bốn ngày qua trong vùng rừng rậm ở Trung Bộ Maine.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất