Bắt giữ người da đen bị đánh đập trong cuộc vận động tranh cử tại Charlottesville

Hôm thứ Hai, một thẩm phán địa phương tại Charlottesville đã đưa ra lệnh bắt giữ người đàn ông da đen đã bị đánh đập, cáo buộc anh về tội trọng như nhau.

09:00 12/10/2017

DeAndre Harris đã bị tấn công trong một cuộc biểu tình ngày 12 tháng 8 năm 2017.

Vào tháng Tám, hai người đàn ông bị buộc tội đánh đập một người đàn ông da đen trong cuộc tập họp của những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng tại Charlottesville, Va.

Hôm thứ Hai, một thẩm phán địa phương tại Charlottesville đã đưa ra lệnh bắt giữ người đàn ông đã bị đánh đập, cáo buộc anh về tội trọng như nhau.

DeAndre Harris, 20 tuổi, đã bị ít nhất sáu người đàn ông dồn vào trong nhà để xe vào ngày 12 Tháng Tám, và đã cố gắng xác định những kẻ tấn công ông đã trở thành một cuộc biểu tình phản đối trên các phương tiện truyền thông xã hội trong những ngày sau khi "Unite the Right" diễn ra. Ít nhất hai người đàn ông đã được xác định, và họ bị buộc tội gây thương tích nặng: Alex Michael Ramos, 33 tuổi; và Daniel P. Borden, 18 tuổi.

Tuy nhiên, các nhà chỉ trích cánh tả miêu tả Harris là kẻ chủ mưu, tuyên bố anh và luật sư của anh đã bị từ chối. Quan điểm được đưa ra vào thứ Hai bắt nguồn từ một tuyên bố của một trong những kẻ tấn công không tên của Harris.

Cảnh sát ở Charlottesville cho biết: "Nạn nhân đã đến văn phòng của Tòa, đưa ra sự thật về những gì đã xảy ra và cố gắng để có được lệnh trừng phạt. Thẩm phán yêu cầu một thám tử xác minh những sự kiện này. Một thám tử của Phòng cảnh sát Charlottesville đã trả lời và xác minh các sự kiện. Một lệnh bắt giữ về Hậu quả Bất hợp pháp (Va Code 18.2-51) đã được ban hành ".

Việc buộc tội thương tích nguy hiểm là một trọng án có thể bị phạt tù từ một đến năm năm. Harris sẽ tự giới thiệu với các nhà chức trách trong những ngày tới, luật sư của ông, ông Lee Merritt, cho biết hôm thứ Ba.

Ông Merritt nói rằng người khiếu nại đã bị thương trong một cuộc đối đầu riêng rẽ và cáo buộc đó không có giá trị. Harris, người đang cầm đèn pin, đã bị theo dõi và bao vây, ông nói.

Ông Merritt nói thêm: "Trong khi anh ta tham gia vào một số vụ nhạo báng của những người ủng hộ da trắng ở thành phố, cho họ biết họ không được chào đón ở đó, anh ta đã không kích động bất cứ cuộc tấn công vật lý nào. Điều đó đã được thực hiện bởi những người đàn ông mang các vật dụng và vũ khí cùn."

Cuộc tấn công vào gara xe là một trong những trường hợp bạo lực phổ biến nhất trong cuộc biểu tình Charlottesville, một khoảnh khắc chớp nhoáng trong quan hệ chủng tộc Mỹ. Hàng trăm người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng tập trung để phản đối việc di dời bức tượng Robert E. Lee. Một phụ nữ 32 tuổi, Heather D. Heyer, đã bị giết chết khi một người đàn ông lái một chiếc xe đâm vào một đám phản công. Người lái xe bị tình nghi, James Alex Fields Jr., bị buộc tội giết người ở mức độ thứ hai.

Harris, một trợ giáo cho trẻ em trong các lớp học giáo dục đặc biệt, đã bị thương tích và phải khâu 10 mũi. Khoảng thời gian trước khi xảy ra vụ tấn công vào gara để xe, Harris đã can thiệp vào một vụ ẩu đả sau khi một người bạn cố gắng lấy một chiếc cờ Confederate ra khỏi một tay đánh bạc, Merritt nói.

"Anh ta đang cố gắng trốn đi," ông Merritt nói về Harris hồi tháng Tám. "Họ đến xung quanh anh ta và đánh vào đầu anh ta bằng những vật cùn. Họ chỉ có thể tự bảo vệ mình, nhưng theo tiêu chuẩn pháp luật của ai đó, nó là tự vệ khi có người cầm một chiếc đèn pin bảo vệ một người bạn của mình đang bị đánh bằng gậy.”

Sau vụ tấn công, Harris bỏ việc và rời khỏi Charlottesville. Anh rất sợ sẽ bị tấn công nếu trở lại Charlottesville.

Theo NY Times
Hai kẻ tình nghi bị bắt có liên quan đến vụ bạo động Charlottesville

Hai kẻ tình nghi bị bắt có liên quan đến vụ bạo động Charlottesville

Cảnh sát đã bắt hai người đàn ông, trong đó có một thành viên của Ku Klux Klan, và đang tìm kiếm đến các tình tiết bạo lực diễn ra tại cuộc biểu tình "Unite the Right" tại Charlottesville.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất