Bắt giữ người nhập cư trái phép gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng tại Colorado

Một người nhập cư trái phép đã bị bắt vì tội cố ý phóng hỏa tại khu vực Spring Creek ở phía nam Colorado. Vụ cháy đã tàn phá nhà cửa và buộc người dân nơi đây phải đi sơ tán.

08:30 03/07/2018

“Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ hỏa hoạn là yếu tố do con người”- Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Costilla tuyên bố trong lệnh bắt giữ Jesper Joergensen, 52 tuổi.

Chân dung người nhập cư trái phép gây ra vụ cháy rừng

Người đàn ông này bị giam giữ ngay sau đó.

Theo báo cáo, Joergensen không phải là công dân Mỹ và ông ta sẽ được chuyển giao cho Cơ quan thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) xử lý ngay sau khi chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Ngay sau khi bị đưa vào nhà giam của Hạt Costilla, Joergensen đã nhận thêm một cáo buộc vì tội lưu trú trái pháp luật từ cơ quan ICE. 

Vụ cháy dữ dội vượt ra khỏi tầm kiểm soát

Phát ngôn viên của ICE, Carl Rusnok cho biết Joergensen là người gốc Đan Mạch.

Vụ cháy rừng Spring Creek đã thiêu rụi khu tây Fort Garland ở Hạt Costilla và Huerfano, ngọn lửa đã lan rộng trên 8000hecta và vào tối thứ bảy, đã có báo cáo cho biết diện tích bị ảnh hưởng đã lên tới con số 41.292 hecta.

Do tình hình vụ cháy trở nên nghiêm trọng, dân cư nơi đây đã phải sơ tán khẩn cấp.

Ảnh một chiếc xe của đội cứu hỏa, những người cố gắng nắm quyền kiểm soát ngọn lửa 

Vụ cháy rừng xảy ra vào chiều thứ tư và nhanh chóng trở nên dữ dội vì điều kiện thời tiết khô, nóng và nhiều gió. Ngọn lửa lây lan quá nhanh, vì thế, các đơn vị lính cứu hỏa không thể bảo vệ được nhà cửa bị tàn phá.

Vụ cháy Spring Creek chỉ là một trong hàng tá vụ cháy rừng mà lính cứu hỏa phải chiến đấu mỗi năm trên cả nước.

Fox News/ Phương Anh

Mỹ: Bang California ban bố lệnh sơ tán bắt buộc do cháy rừng

Mỹ: Bang California ban bố lệnh sơ tán bắt buộc do cháy rừng

Chính quyền bang California, Mỹ, đã phải ban bố cảnh báo và lệnh sơ tán bắt buộc sau khi hàng loạt vụ cháy rừng bùng phát tại đây do nắng nóng cao bất thường kèm theo gió lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất