B.ắ.t hai người gốc Việt trong băng nhóm buôn m.a t.ú.y 15 triệu USD

Cảnh sát Australia mất 5 năm để triệt phá băng nhóm buôn m.a t.ú.y bằng đường hàng không.

06:00 18/01/2019

Cảnh sát liên bang Australia trưng bày tang vật tại buổi họp báo. Ảnh: ABC.

Cảnh sát liên bang Australia trưng bày tang vật tại buổi họp báo. Ảnh: ABC.

Trong 10 ngày qua, cảnh sát liên bang Australia và cảnh sát bang Victoria đã bắt giữ 8 người, trong đó có hai người gốc Việt, bị tình nghi liên quan đến đường dây buôn bán heroine, ma túy đá và cocaine trị giá 21 triệu đô la Australia (15 triệu USD), ABC Australia hôm 16/1 đưa tin.

Các vụ bắt giữ này được triển khai trong chiến dịch mang tên "Bình minh" có sự phối hợp của cảnh sát liên bang, lực lượng biên giới và ủy ban tình báo tội phạm Australia. Theo kết quả điều tra, băng nhóm trên đã lợi dụng đội ngũ tiếp viên của Malindo Air, một hãng hàng không nhỏ đóng trụ sở tại Malaysia, để vận chuyển ma túy vào Australia.

Ma túy được giấu trên người và trong hành lý của tiếp viên và chủ yếu tuồn qua các sân bay ở Melbourne và Sydney. Một nghi phạm, nhân viên của hãng hàng không, cho biết đây là chuyến vận chuyển ma túy thứ 20 của anh ta vào Australia.  

Tang vật thu giữ. Ảnh: ABC.

Các tang vật bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: ABC.

"Đây là một chiến dịch phức tạp, kéo dài 5 tháng nhắm vào băng đảng tội phạm có tổ chức hoạt động ở Melbourne", chỉ huy Tess Walsh của lực lượng cảnh sát bang Victoria cho biết. Cảnh sát tin rằng đường dây này đã hoạt động ít nhất 5 năm và số lượng chất cấm bị thu giữ đến nay "chắc chắn không phải là toàn bộ" số lượng được cho là đã chuyển vào Australia. 

8 nghi phạm, bao gồm 4 nam và 4 nữ, bị truy tố tội buôn ma túy, trong đó 6 người đang bị tạm giam chờ hầu tòa vào tháng 5, hai người còn lại được bảo lãnh tại ngoại, trong số đó, có hai người Australia gốc Việt. 

Cảnh sát thu giữ 6 kg heroin, 8 kg ma túy đá và 0,5 kg cocaine, bên cạnh 100.000 AUD tiền mặt, ôtô hạng sang và một số dụng cụ để điều chế chất kích thích. Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Coi thường tiếng Anh người gốc Việt và cái kết

Coi thường tiếng Anh người gốc Việt và cái kết

Câu chuyện một đơn vị tuyển dụng trả lời email tỏ ý coi thường trình độ ngoại ngữ của một người đàn ông gốc Việt từng gây bức xúc tại Mỹ do thái độ phân biệt chủng tộc. Nay ông Minh Huynh đã tìm được việc làm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất