B.ắt kẻ quấy rối và tát vào mặt nữ sinh trên đường phố

Người đàn ông tấ.n công một nữ sinh viên trên đường phố Paris vào tháng trước, gây phẫn nộ cho dư luận, vừa bị b.ắt giữ.

00:30 30/08/2018

Guardian dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay nghi phạm bị bắt giữ hôm 27/8 khi đang rời khỏi một bệnh viện tâm thần, với cáo buộc tấn công và quấy rối tình dục. 

Nữ sinh kiến trúc Marie Laguerre, 22 tuổi, dự kiến sẽ được triệu tập để xác nhận liệu người này có đúng là kẻ tấn công cô hay không. 

Cuối tháng trước, Laguerre đang đi bộ về nhà qua một quán cafe ở phía bắc Paris thì tình cờ gặp người đàn ông trên. "Anh ta phát ra những từ ngữ, lời lẽ bẩn thỉu với tôi và huýt sáo", Laguerre kể.

Thay vì bỏ qua, nữ sinh đã bày tỏ sự tức giận và yêu cầu anh ta "im miệng". Laguerre nghĩ rằng người này không nghe thấy những gì cô nói nhưng bất ngờ, anh ta vớ lấy một cái gạt tàn và ném về phía cô. "Nó sượt qua cách đầu tôi chỉ vài cm", Laguerre cho hay.

Khi cô hét lên đáp trả, người này liền tiến lại gần và tát thẳng vào mặt cô. Cú tát mạnh khiến Laguerre choáng váng suýt ngã. Sự việc diễn ra ngay giữa đường phố tấp nập, trước sự chứng kiến của những vị khách uống cafe và bia xung quanh.

Video quay lại sự việc đã được chủ quán cafe cung cấp cho Laguerre và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến dư luận Pháp phẫn nộ.

Laguerre đã lập một trang web có tên "Nous Toutes Harcelement", nghĩa là "tất cả chúng ta đều bị quấy rối" nhằm thu thập các câu chuyện tương tự, sau khi nhận được những tin nhắn ủng hộ từ khắp thế giới.

Giới chức Pháp tháng này đã thông qua luật mới chống quấy rối tình dục với phụ nữ trên đường phố và các phương tiện công cộng. Theo điều luật này, các hành vi sẽ bị phạt tiền bao gồm bình phẩm về ngoại hình hay trang phục của phụ nữ, huýt sáo trêu đùa, nhìn lén dưới váy, đi theo, chụp ảnh lén...

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nữ sinh viên ở Iowa bị di dân bất hợp pháp Mexico g.i.ế.t

Nữ sinh viên ở Iowa bị di dân bất hợp pháp Mexico g.i.ế.t

Một thanh niên gốc Mexico sống bất hợp pháp ở Hoa Kỳ đã thú t.ộ.i b.ắ.t c.ó.c nữ sinh viên Mollie Tibbetts khi cô này đang chạy bộ trong thị trấn nhỏ ở Iowa, sau đó g.i.ế.t và bỏ x.á.c cô trong cánh đồng trồng bắp, theo giới hữu trách hôm Thứ Ba 21 Tháng Tám.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất