Bật khóc trước lời cầu hôn của một “giám đốc tây khó tính”

Ngày hôm đó, như bao ngày khác, Đan Thanh vẫn đến khách sạn làm việc như thường lệ. Đương nhiên, cô vẫn gặp người khách Tây khó tính, chỉ có điều hôm đó, anh tươi cười lạ thường với bó hoa hồng tuyệt đẹp trên tay.

20:30 14/05/2018

Bật khóc trước lời cầu hôn của một “giám đốc tây khó tính”Timothy đã quỳ xuống nói lời cầu hôn với người con gái Việt Nam mà anh yêu trước tất cả bạn bè trong bữa tiệc sinh nhật năm cô 21 tuổi: “Em không phải là người phụ nữ đầu tiên của anh, nhưng em sẽ là người phụ nữ cuối cùng trong cuộc đời của anh. Anh yêu em thật nhiều! Em có bằng lòng làm vợ của anh không?”.

Nghe những lời ấy, Đan Thanh thốt nhiên bật khóc. Thực thế, trái tim đang yêu của cô không thể từ chối lời cầu hôn chân tình từ phía anh. Cô đã gật đầu trong những giọt nước mắt hạnh phúc, trước sự chứng kiến và ủng hộ của bạn bè và người thân trong bữa tiệc sinh nhật ấy.

Đan Thanh năm nay 29 tuổi, còn chồng chị là Timothy Hartley 49 tuổi người Canada. 8 năm sau khi Timothy Hartley quỳ xuống dưới chân cô gái Việt Nam xinh đẹp nói lời cầu hôn ngọt ngào ấy, họ đã chung sống hạnh phúc bên nhau và có với nhau được cậu con trai kháu khỉnh 6 tuổi.

Chuyện tình yêu của Đan Thanh và Timothy Hartley đến một cách tình cờ đến nỗi Đan Thanh vẫn cứ ngỡ đó là giấc mơ cổ tích đẹp đẽ giữa cuộc đời thực xô bồ và chật chội này.

Sau khi chia tay mối tình đầu, Đan Thanh đau khổ suy sụp tinh thần. Cô gái tuổi 20 cứ nghĩ rằng tình yêu vĩnh cửu không còn tồn tại trên thế gian này nữa.

Trong lúc cô gần như đã mất hết hi vọng vào tình yêu và không còn tin rằng mình có thể tìm được một người đàn ông tốt trong cuộc đời thì anh đã bước đến, một cách tự nhiên và chân thành như chính tình yêu của anh dành cho một cô gái Việt Nam nhỏ bé dịu hiền.

Timothy Hartley khi ấy là một giám đốc hành chính cho một công ty nước ngoài ở Việt Nam, nổi tiếng với vẻ ngoài khó tính và sự nghiêm túc trong công việc đến mức Đan Thanh – khi ấy là thu ngân của khách sạn mà “ông giám đốc khó tính” nghỉ trong thời gian làm việc – cũng phải “lưu ý” để làm vừa lòng khách.

Trong con mắt của cô, vị khách nước ngoài này thực sự đặc biệt ở kiểu hay phàn nàn, kêu ca về đồ ăn và dịch vụ của khách sạn. Và cô cũng chính là người đi giải quyết những vấn đề ấy.

Nào là đồ ăn không ngon, bia không được lạnh, rồi thì máy lạnh trong phòng có vấn đề, thỉnh thoảng có tiếng ồn trong khi ngủ. Khuôn mặt Timothy Hartley nhìn khó đăm đăm, trông lúc nào cũng “hình sự” và hầu như không cười.

Vừa giải quyết những phàn nàn của ông Tây có khuôn mặt không cười, Thanh vừa vừa nghĩ thầm trong bụng: “Cái ông Tây này sao mà khó tính quá trời! Khó tính thế này sau này không biết có lấy được vợ không?”.

Thế nhưng đúng là ghét của nào trời trao của nấy. Ai mà biết được có một ngày đẹp trời, Đan Thanh lại xiêu lòng trước vẻ dịu dàng của người đàn ông khó tính nổi tiếng ấy và nhận ra rằng, đằng sau vẻ ngoài nghiêm túc đó là một trái tim và sự quan tâm rất dịu dàng mà anh luôn dành cho gia đình và bạn bè.

“Anh khi ấy 39 tuổi, là một người đàn ông người nước ngoài thành công, chín chắn và lịch lãm, còn tôi mới chỉ là cô bé 19 tuổi nhỏ nhắn với bím tóc lúc nào cũng gọn gàng sau lưng.

Anh khó tính, hay phàn nàn, còn tôi vô tư, thoải mái. Những khác biệt to lớn ấy khiến tôi không bao giờ nghĩ rằng, có một ngày, cả hai lại yêu nhau và chung sống bên nhau hạnh phúc cho đến tận bây giờ” – Đan Thanh tâm sự.

Tiến lại gần bàn làm việc của cô thu ngân, Timothy Hartley nói rằng bó hoa này dành cho sinh nhật lần thứ 19 của người luôn giúp anh giải quyết các vấn đề của khách sạn.

“Tôi không ngờ rằng bó hoa xinh đẹp đó là anh dành tặng tôi nhân ngày sinh nhật – cái ngày mà chính bản thân tôi cũng quên mất bởi sự bận rộn trong công việc và sự bỏ bê chăm sóc bản thân sau khi mối tình đầu tan vỡ”.

Kể từ đó, Đan Thanh và Timothy Hartley bắt đầu hẹn hò. Dẫu đã có cảm tình với nhau một cách chân thành nhưng cả hai đều muốn dành thời gian để làm quen tìm hiểu nhau một cách sâu sắc, bởi cô và anh đến từ 2 đất nước khác nhau với nền văn hóa, ngôn ngữ cũng khác nhau.

“Đấy là tôi còn chưa nói đến sự khác biệt về tuổi tác bởi anh hơn tôi những 20 tuổi. Những người trên cùng một đất nước với nhau còn mâu thuẫn về lối sống, tính tình nữa là tôi với anh, một cô gái trẻ người Việt Nam và một người đàn ông Canada đã rất chín chắn trong cuộc sống”- Đan Thanh chia sẻ.

Nhiều người vẫn thường nói người nước ngoài không quan trọng chuyện ý kiến cha mẹ như thế nào trong chuyện con cái ra mắt người yêu nhưng Timothy Hartley rất chú ý việc về ra mắt gia đình Đan Thanh.

“Khi quyết định yêu nhau, anh vui mừng lắm vì được về ra mắt gia đình tôi. Mẹ tôi đã lo lắng chuyện tình yêu này của tôi lại sẽ không trọn vẹn như mối tình trước vì hai chúng tôi có quá nhiều điểm không tương đồng. Thế nhưng 2 năm yêu nhau của chúng tôi trôi qua một cách êm đềm ngọt ngào.”

Tình yêu nhiệm màu thực sự đã đến, gắn kết 2 nửa trái tim của 2 con người đến từ 2 đất nước khác nhau tưởng chừng như không thể vì quá khác biệt nhưng lại như một định mệnh ở bên nhau bởi sự chân thành, nghiêm túc trong tình yêu mà Timothy Hartley dành cho Đan Thanh.

Sau tất cả những chân thành, ngọt ngào đó, Timothy đã quỳ xuống nói lời cầu hôn với người con gái Việt Nam mà anh yêu trước tất cả bạn bè trong bữa tiệc sinh nhật năm cô 21 tuổi. Tình yêu bền bỉ của Timothy và Đan Thanh đã được đơm hoa kết trái bằng cậu nhóc kháu khỉnh chào đời năm 2007.

Có con, cô càng cảm nhận sâu sắc hơn sự gắn kết và niềm hạnh phúc khi có Timothy ở bên, anh đã và đang song hành cùng cô suốt chặng đường đời. Cô thầm cám ơn anh và con đã bước đến, ở bên cô trong cuộc đời này.

Từ khi yêu, lấy Timothy và có con, cô đã biết thế nào là tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ và có trách nhiệm với người khác. Hơn thế nữa, chính Timothy đã cho cô có cảm giác hạnh phúc bởi cô nhận ra rằng gia đình đóng vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc đời người phụ nữ.

“Anh không thuộc tuýp người lãng mạn, không có những lời nói ngọt ngào nhưng tôi yêu anh bởi sự thẳng tính và sự tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè và người thân. Tấm lòng chân thành của anh, tôi đã cảm nhận và yêu anh cũng bằng một con tim chân thành, giản dị như thế”.

Có ai đó đã nói rằng, tình yêu không phải là đi tìm người hoàn hảo cho bản thân mà chính là việc làm sao để cả 2 xây dựng được một mối quan hệ hoàn hảo. Tình yêu không phải là cảm giác hạnh phúc mà người ta nhận được khi mới yêu nhau mà chính là việc cả 2 sẽ xây dựng và vun đắp tình yêu ấy một cách bền lâu như thế nào.

Điều này thực sự đúng với câu chuyện về hạnh phúc của Đan Thanh và Timothy. “Thành thực mà nói, suốt quãng thời gian chung sống, do sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ nên chúng tôi cũng có những mâu thuẫn.

Thế nhưng đời sống vợ chồng có lúc này lúc khác, bát đũa còn có lúc xô lệch, huống chi anh và tôi có nhiều điểm khác biệt. Sau 8 năm ở bên nhau, cùng nhau vượt qua biết bao khó khăn do rào cản về sự khác biệt giữa tôi và chồng, tôi đã học được rằng, để xây dựng và vun đắp tình yêu trong đời, cần lắm sự chân thành, tôn trọng và lòng tha thứ”.

Xin đừng nói hôn nhân là bước thụt lùi của tình yêu hay đại loại là nấm mồ hay địa ngục gì đó như một số người vẫn quan niệm vì sau gần 8 năm chung sống cùng nhau, Đan Thanh càng yêu chồng nhiều hơn.

Chị bảo: “Mỗi buổi tối trước khi ngủ, tôi thường cầu nguyện Quan Thế Âm Bồ Tát ban phước lành xuống gia đình và hy vọng những ngày tháng hạnh phúc sẽ còn dài phía trước trên con đường xây dựng hạnh phúc gia đình của chúng tôi.

Tôi yêu anh và con trai nhiều hơn những lời tôi viết ra ở đây và họ là món quà có ý nghĩa nhất mà tôi có được trong cuộc đời này”.

Theo Đời sống

Tags:
Chân dung tỷ phú Mỹ ‘rỏm’ sang Việt Nam lừa đảo

Chân dung tỷ phú Mỹ ‘rỏm’ sang Việt Nam lừa đảo

Công an Cần Thơ đang làm thủ tục chuyển hồ sơ liên quan đến một tỷ phú ‘dỏm’ Quốc tịch Mỹ cho FBI

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất