Bắt nghi can giết phụ nữ gốc Việt rồi bỏ xác vào thùng rác

Cảnh sát Anaheim vừa bắt nghi can giết bạn gái là một phụ nữ gốc Việt rồi bỏ xác vào thùng rác.

07:00 03/11/2018

Theo nhật báo The Orange County Register, ông Amer Alhasan, 28 tuổi, cư dân La Habra, bị bắt ở phi trường quốc tế Los Angeles hôm Thứ Tư, 31 Tháng Mười, trong lúc chờ bay đi Đức.

Ông bị tình nghi giết bà Tyanie Lý, 38 tuổi, cư dân Santa Ana, sau khi thi thể của bà được tìm thấy trong một vali bỏ trong một thùng rác phía sau một khu dân cư trên đường Balboa Plaza ở Anaheim.

Theo cảnh sát viên Daron Wyatt của Sở Cảnh Sát Anaheim cho biết, lúc bị bắt, nghi can đã làm xong thủ tục “check in,” đang chờ lên máy bay, rõ ràng là đang định trốn khỏi Hoa Kỳ.

“Nếu trễ chừng hai hoặc ba giờ sau, có thể nghi can đã ra khỏi nước,” ông Wyatt nói.

Nghi can Alhasan bị truy nã sau khi bị tình nghi giết bà Tyanie Lý, rồi bỏ vào thùng rác trước hoặc trong ngày Thứ Ba, 30 Tháng Mười.

Một người đi lượm đồ nhựa vô tình phát hiện thi thể bà Tyanie Lý lúc 2 giờ 15 phút sáng Thứ Ba.

Cảnh sát chưa rõ nạn nhân bị giết ở đâu.

Nạn nhân có ba con nhỏ, theo ông Wyatt cho biết.

Ông cũng cho biết thêm, cảnh sát tin rằng, nạn nhân bị giết vào thời điểm hai người hẹn hò với nhau, mặc dù không biết là họ hẹn hò trong bao lâu, hoặc biết nhau trong trường hợp nào.

Ông Wyatt nói gia đình nạn nhân báo cho cảnh sát hôm Thứ Ba sau khi nạn nhân mất tích, và giúp cảnh sát xác định nghi can.

Theo dự trù, nghi can Alhasan, một công dân Mỹ, dự trù bay đến Đức trước khi bay đến Jordan, nơi gia đình nghi can cư ngụ, theo cảnh sát.

Cảnh Sát Trưởng Jorge Cisneros cho biết cuộc điều tra có sự trợ giúp của Bộ Nội An và Quan Thuế Mỹ.

Nghi can Alhasan bị coi là có thể trốn khỏi Mỹ bất cứ lúc nào, hiện đang bị giam với số tiền thế chân được đưa ra là $5 triệu, và sẽ bị truy tố tội giết người cấp độ một và các tội khác khi bị đưa ra tòa vào Thứ Sáu.

Tags:
Bà lượm ve chai gốc Việt 21 năm gom tiền cho quỹ ung thư Canada

Bà lượm ve chai gốc Việt 21 năm gom tiền cho quỹ ung thư Canada

Mỗi ngày tặng một số tiền nhỏ, nhưng làm suốt 21 năm, đến nay bà Gia Trần ở Vancouver đã tặng số tiền khổng lồ cho bệnh nhân ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất