Bất ngờ hình ảnh chia tay sau đàm phán của ông Trump, ông Kim

Thư ký báo chí Nhà Trắng đăng tải hình ảnh hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tươi cười chào tạm biệt sau cuộc gặp chiều ngày 28/2, khiến nhiều người lạc quan về tương lai đàm phán.

02:30 01/03/2019

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc cuộc họp báo riêng tại khách sạn Marriott, Hà Nội, để lên đường trở về Mỹ, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders bất ngờ đăng tải trên mạng xã hội Instagram hình ảnh ông Trump dường như đang bắt tay chào tạm biệt nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong ảnh, ông Kim Jong Un tươi cười đáp lại.

Bat ngo hinh anh chia tay sau dam phan cua ong Trump, ong Kim hinh anh 1

Tổng thống Mỹ chào tạm biệt người đồng cấp Triều Tiên. Ảnh: Sarah Huckabee Sanders/Instagram.

Bình luận về bức ảnh, nhiều tài khoản Instagram tỏ ra lạc quan về cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo. "Điều này trông thật tuyệt với hòa bình thế giới", một tài khoản bình luận. "Cảm ơn ông Trump vì một lần nữa làm nên lịch sử khi gặp Chủ tịch Kim. Mong ông sẽ không từ bỏ", một tài khoản khác nói. 

Sau cuộc gặp một - một lần hai tại Hà Nội, hai nhà lãnh đạo đã không thể ký kết được tuyên bố chung về vấn đề hạt nhân và kết thúc lịch trình làm việc sớm hơn dự kiến. Tại cuộc họp báo sau buổi đàm phán chiều ngày 28/2, Tổng thống Trump cho biết lý do chủ yếu của việc hai bên không đạt được thỏa thuận là vì Triều Tiên muốn được dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhưng "chúng ta không thể làm điều đó lúc này".

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ vẫn ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là "một người đàn ông mạnh mẽ, cá tính" và khi nói lời chia tay không khí giữa họ rất thân thiện.

Ông Trump được hỏi liệu việc chấm dứt đối thoại là quyết định của ông hay ông Kim."Tôi không muốn nói đó là quyết định của tôi bởi vì mục đích là gì chứ? Chúng tôi vẫn sẽ giữ mối quan hệ".

Theo: Zing

Tags:
Không có thỏa thuận chung Mỹ – Triều: Tổng thống Donald Trump nói gì?

Không có thỏa thuận chung Mỹ – Triều: Tổng thống Donald Trump nói gì?

Sớm hơn gần 2 tiếng so với dự kiến, cuộc họp bảo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 của Tổng thống Trump đã diễn ra vào khoảng 14h30 chiều nay (28/2).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất