Bất ngờ kết quả điều tra vụ sinh viên Mỹ mất mô não ở Triều Tiên

Kết luận của điều tra viên đi ngược hoàn toàn những phát biểu trước đó của gia đình nạn nhân.

08:00 28/09/2017

Warmbier khóc ở phiên tòa xét xử hồi tháng 2.2016.

Báo cáo độc lập của điều tra viên từ hạt Hamilton của Mỹ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về vụ việc sinh viên Otto Warnbier chết vì mất mô não.

Tháng 6.2017, Otto quay trở về từ Triều Tiên sau khi được thả tự do. Sinh viên 22 tuổi này bị bắt giam và kết án 15 năm tù khổ sai vì ăn cắp khẩu hiệu ở Bình Nhưỡng.

Sau hơn một năm bị cầm tù, Otto được thả về nước với “lí do nhân đạo”. Chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi về nhà, Otto đã qua đời vì hôn mê sâu. Gia đình Otto từng lên tiếng khẳng định con trai họ bị đánh đập và tra tấn, dẫn đến hôn mê sâu và qua đời. Phía Triều Tiên khẳng định Otto bị ngộ độc thức ăn dẫn tới hôn mê sâu.

Báo cáo của hạt Hamilton cho thấy trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết sẹo nhỏ nhưng không nghiêm trọng, theo tờ Cincinatti Enquirer. Kết quả này phủ nhận hoàn toàn tuyên bố của gia đình nạn nhân rằng Otto bị đánh đập và tra tấn dã man. Người giám định cho biết hình dáng hàm răng của Otto vẫn bình thường.

“Hàm răng không có dấu hiệu bị xô lệch và vẫn trong tình trạng tốt”, báo cáo viết. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox News, gia đình Otto nói rằng hàm răng của con trai họ bị biến dạng sau khi trở về từ Triều Tiên.

“Dường như có ai đó đã dùng kìm và bẻ lệch hàm răng của Otto”, ông Fred Warmbier, bố nạn nhân, nói.

Theo Quang Minh – NY Post (Dân Việt)

Tags:
Quán phở của đôi vợ chồng 'liều' ở Mỹ

Quán phở của đôi vợ chồng 'liều' ở Mỹ

Liều vay tiền từ người thân để mở Pho King Crab, 3 năm sau, Brandy Nguyen và bạn trai có một cửa hàng tấp nập khách ra vào suốt cả ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất