Bất ngờ với món gỏi cuốn hoa tươi Việt Nam hút khách trên đất Mỹ

Không chỉ có thịt và các loại rau củ thông thường, món gỏi cuốn ở một nhà hàng tại Mỹ còn cho vào các loại hoa tươi vô cùng sặc sỡ và đẹp mắt.

13:00 13/01/2018

Gỏi cuốn là món ăn có hương vị ngon mát, tươi giòn… rất được ưa chuộng của người Việt. Có nhiều món gỏi cuốn khác nhau nhưng tựu chung lại, chúng đều cho các nguyên liệu chính như cá, các loại thịt… cùng các loại rau củ như dứa, xoài, chuối xanh, dưa chuột, giá đỗ, rau thơm thậm chí là gừng vào bánh tráng rồi cuộn lại. Gỏi cuốn ăn với nước chấm chua ngọt, mắm ruốc hay các loại mắm đặc trưng riêng của món.

Gỏi cuốn đem lại cảm giác thanh mát nhưng mùa nào cũng có thể thưởng thức, miễn là bản thân thấy thích là được.

Không chỉ là món ăn hấp dẫn và được yêu thích ở quê nhà, gỏi cuốn còn theo chân người Việt chu du sang nước bạn, rồi được biến tấu, dần trở thành món ăn hot khiến nhiều người nước ngoài biết đến.

Một nhà hàng có tên là Red Envelope do hai người gốc Việt là Hop Phan, Andy Nguyen (cùng một đầu bếp nước ngoài nữa) mở ở Santa Ana, California, Mỹ đã luôn sáng tạo và kết hợp đồ ăn theo phong cách mới lạ. Một trong số đó là gỏi cuốn hoa tươi có nguồn gốc từ Việt Nam.

Rất nhiều loại hoa được 2 đầu bếp gốc Việt cho vào gỏi cuốn

Ở đây, thịt bò bít tết được cuốn trong bánh tráng cùng các loại củ quả như củ dền, bơ… rau thơm và có cả hoa tươi nữa. Những loại hoa này như phong lan, phăng xê… đã được kiểm chứng là không độc, có thể ăn được.

Những loại hoa này đã được kiểm chứng là không độc, có thể ăn được

Gỏi cuốn ở đây được chấm với nước sốt rau mùi hoặc sốt xoài. Món ăn được rất nhiều người yêu thích và muốn đến để trải nghiệm hương vị.

Theo Eva.vn

Tags:
Mỹ cảnh cáo dân chúng không nên du lịch 5 tiểu bang của Mexico

Mỹ cảnh cáo dân chúng không nên du lịch 5 tiểu bang của Mexico

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vừa đưa ra cảnh cáo rất cứng rắn rằng người Mỹ không nên du lịch tại năm tiểu bang của Mexico.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất