Bắt nhóm người Trung Quốc lừa đảo ở Vũng Tàu

Kiểm tra ba căn biệt thự và một khách sạn ở thành phố Vũng Tàu, công an phát hiện một nhóm người Trung Quốc chuyên tổ chức lừa đảo, làm giả nhiều thẻ ngân hàng và đánh bạc bất hợp pháp trên internet.

21:30 23/12/2018

Ngày 20 Tháng Mười Hai, 2018, Công An tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Cục An Ninh Mạng Và Phòng Chống Tội Phạm Công Nghệ Cao đã bắt nhóm 22 người Trung Quốc tổ chức làm thẻ ATM giả và đánh bạc.

Theo báo Người Lao Động, ngày 19 Tháng Mười Hai, 100 công an đồng loạt kiểm tra bốn địa điểm gồm ba căn biệt thự và một khách sạn thuộc phường 1, phường 2, thành phố  Vũng Tàu, phát hiện 20 nam và hai nữ quốc tịch Trung Quốc, cùng một số người Việt giúp sức với vai trò phiên dịch.

Tại các địa điểm trên, cơ quan công an thu giữ 41 bộ máy tính bàn, 13 laptop, 300 điện thoại di động, 13 Token key (thiết bị cung cấp mã bảo mật ngân hàng khi giao dịch trực tuyến), 200 vỏ thẻ ATM trắng, máy đọc, dập thẻ và chữ số để làm thẻ ATM giả.

Ngoài ra, còn có 33 thẻ ngân hàng do Trung Quốc phát hành, 650 triệu đồng (hơn $27,891), $100 và 8,500 nhân dân tệ cũng bị tạm giữ.

Dụng cụ làm thẻ ngân hàng giả. (Hình: Người Lao Động)

Kiểm tra các máy tính đang hoạt động, công an phát hiện nhiều dữ liệu cho thấy nhóm người Trung Quốc này đang truy cập vào các trang web được dùng để tổ chức cho các cá nhân người Trung Quốc đánh bạc trực tuyến trái phép và nhiều dữ liệu thông tin cá nhân liên quan đến các tài khoản ngân hàng của nhiều người đang sinh sống ở Hoa Kỳ, Anh Quốc.

Qua điều tra, nhóm người Trung Quốc lừa đảo trên thú nhận rằng họ sang Việt Nam để thực hiện việc làm thẻ ngân hàng giả và đánh bạc trên mạng. Công an Việt Nam đang phối hợp với phía Trung Quốc tiếp tục điều tra.

Cùng ngày, báo Thanh Niên loan tin, khoảng 10 giờ 15 phút sáng 18 Tháng Mười Hai, bà Đặng Thị Ngọc (42 tuổi, ngụ phường Thuận Phước, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), chủ cửa hàng điện thoại ở Cảng cá Thọ Quang tiếp một ông khách người Trung Quốc.

Người này mua cục sạc pin điện thoại giá 50,000 đồng (khoảng $2) và đưa tờ tiền mệnh giá 500,000 đồng (khoảng $20). Lợi dụng lúc bà Ngọc thối tiền và tiếp tục bán hàng cho khách khác không chú ý, ông Trung Quốc giật xấp tiền khoảng 7 triệu đồng (khoảng $300) của bà Ngọc rồi chạy ra xe máy có đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Nhận tin báo, Công An phường Thọ Quang đã truy bắt được hai ông Xiong Haimei (30 tuổi) và Xiong Chang Hua (51 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc). Cả hai người khai nhận đã thuê xe máy để đi cướp giật. (Tr.N)

Tags:
Tự làm chả lụa tại nhà bằng máy x.ay sinh tố ‘dễ ơi là dễ’, rẻ mà an toàn, ăn 1 lần là nhớ

Tự làm chả lụa tại nhà bằng máy x.ay sinh tố ‘dễ ơi là dễ’, rẻ mà an toàn, ăn 1 lần là nhớ

Ngay tại nhà, chị em cũng có thể làm được món chả lụa giòn dai, thơm ngon không kém gì ở ngoài hàng, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm lại tốt cho sức khỏe gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất