Bát phở ‘to như chậu’ ở Mỹ thách thức thực khách

Mỗi tô gồm 1,36 kg thịt bò và bánh phở và 1,3 lít nước dùng. Đặc biệt là nước dùng phở được nấu bằng xương bò suốt 14h.

14:00 24/11/2017

Quán phở mang tên Dong Thap Noodles tại Seattle (Mỹ) từng làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội ở vì tô phở “Thạch Sanh” với kích thước khổng lồ. Phở là một trong số các món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt được cộng đồng mê ăn uống ở Mỹ nhiệt tình đón nhận.

Cách đây một năm, chủ quán đã nghĩ ra chiêu thức hút khách bằng cách tổ chức thử thách, ai ăn hết sạch bát phở big size ở đây thì sẽ được thưởng 100 USD, nếu thua thì phải trả tiền tô phở là 40 USD. Mỗi tô gồm 1,36 kg thịt bò và bánh phở, và 1,3l lít nước dùng. Đặc biệt là nước dùng phở được nấu bằng xương bò suốt 14h để cho ra hương vị phở truyền thống.

Ngay sau đó, quán phở Đồng Tháp đã xuất hiện trên các trang thông tin nổi tiếng như BuzzFeed, các tờ báo địa phương như Seattletimes và một số đài truyền hình tới quay khiến thực khách kéo đến nườm nượp.

Chủ quán là những người Việt Nam, với mong muốn đem hương vị phở Việt đến với nhiều người, không chỉ thỏa nỗi nhớ mong của người xa quê mà còn giới thiệu tới thực khách địa phương.

Bát phở bao gồm thịt bò chín, thịt bò tái, thịt bò viên, gân bò, hành tây, hành lá, rau mùi… Bánh phở được giới thiệu là được làm bằng tay nên tươi ngon, mùi vị đặc biệt. Dù mở ở nước ngoài nhưng chủ quán cố gắng tìm được đầy đủ các nguyên liệu để cho ra bát phở gần với hương vị phở truyền thống nhất có thể.

Thời gian để thực hiện thử thách là 90 phút. Nếu bạn ăn gần hết, còn lại chút nước và cái thì vẫn được chủ quán “châm chước” cho dành chiến thắng. Tuy nhiên, không ít người “không lượng được sức mình” mà phải bỏ cuộc giữa chừng và vui vẻ rút ví trả tiền. Nếu không tham gia thử thách thì một tô phở lớn ở đây có giá 20 USD.

Do bát phở quá lớn nên các công cụ làm bếp cũng được thiết kế riêng. Chiếc gầu chần bánh phở to gấp 4 lần bình thường, chiếc bát được ví là to như cái chậu, còn chiếc muôi rưới nước dùng chính là chiếc nồi nhỏ. Đun nước phở tới đâu thì dùng hết cho bát đó để đảm bảo nước phở không bị mặn vì cạn nước do đun đi đun lại.

Quán có bán phở với nhiều kích cỡ khác nhau, thực khách có thể gọi tô lớn nhất và cùng bạn thưởng thức để “tình cảm thêm gắn bó”. Nếu không thì các bát phở kích thước bình thường cũng phục vụ. Quán mở cửa cả cuối tuần, nhưng nghỉ vào ngày thứ 3.

Nguồn: Ngôi Sao

Tags:
Trúng số 100.000USD nhờ được “báo mộng”

Trúng số 100.000USD nhờ được “báo mộng”

Một người đàn ông sống tại bang Virginia (Mỹ) đã trúng số với giải thưởng 100.000USD nhờ vào dãy số mà vợ ông nhìn thấy trong mơ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất