Bầu cử Mỹ 2020: "Ái nữ" nhà Trump nhập cuộc thuyết phục cử tri trước giờ G

Ivanka, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã tích cực tham gia vào các chuyến vận động tranh cử cho cha mình nhưng bằng một một chiến lược hoàn toàn khác.

07:00 28/10/2020

Chiến dịch vận động tranh cử những ngày cuối cùng của Tổng thống Donald Trump được đánh dấu bằng việc ông đề nghị Bộ trưởng Tư pháp điều tra đối thủ Joe Biden, hay gọi chuyên gia dịch tễ hàng đầu Anthony Fauci là "thảm họa", gọi các nhà khoa học là “ngốc nghếch”. Trong khi đó, Ivanka, con gái lớn của Tổng thống Trump nhập cuộc vận động tranh cử cho cha nhưng bằng một phong cách hoàn toàn khác.

Cuối tuần qua, Ivanka đã tới ngoại ô Milwaukee, bang Wisconsin. Tại đây, cô nói: "Tôi nghe nói bánh su kem đầu tiên được tạo ra ở bang tuyệt vời này". Cô không hề nhắc đến Hunter Biden (con trai ứng viên tổng thống đảng Dân chủ) hay những "người cũ" của đảng Dân chủ như Hillary Clinton, Barack Obama, hay "vi rút từ Trung Quốc", "cuộc săn phù thủy", tin giả, gian lận bầu cử - những điều mà cha cô liên tục nhắc đến gần đây. Thay vào đó, ái nữ nhà Trump chỉ đề cập đến những thông tin thú vị gắn liền với địa phương.

"Người Wisconsin đã tiêu thụ 21 triệu gallon kem mỗi năm. Khi nghe nói điều này, các con của tôi cũng muốn chuyển đến Wisconsin. Vì vậy, nhà Kushner có thể sắp tới đây", Ivanka nói.

Đám đông lắng nghe bên dưới chủ yếu là cử tri nữ vùng ngoại ô, những người đã bắt đầu quay lưng với ông Trump. Sự ủng hộ của bộ phận cử tri này được cho là rất quan trọng với ông Trump, đến mức trong một cuộc mít tinh tuần trước ở Pennsylvania, chủ nhân Nhà Trắng phải thốt lên: “Hỡi các chị em phụ nữ ngoại ô, các vị hãy yêu mến tôi có được không”.

Chiến dịch của ông Trump được cho là đã đưa Ivanka vào chiến dịch vận động nước rút nhằm thu hút những cử tri thuộc nhóm này, những người có nguy cơ không còn ủng hộ ông trong cuộc chạy đua và Nhà Trắng năm nay.

Bầu cử Mỹ 2020: Ái nữ nhà Trump nhập cuộc thuyết phục cử tri trước giờ G - 2
Ivanka thuyết phục cử tri bằng một phong cách nhẹ nhàng, tránh gay gắt. (Ảnh:  NYTimes)

Mercedes Schlapp, một cựu quan chức Nhà Trắng, ví von: “Tổng thống Trump tung ra cú đấm khi cần làm thế, còn con gái Tổng thống có câu chuyện và cách kể riêng”. Ivanka có thể nói đến những vấn đề như những bài học mà cô học được từ cha mình về đam mê và con đường đi đến hạnh phúc. Cô cũng có thể tập trung vào những mối quan tâm của các bậc phụ huynh vùng ngoại ô như việc chọn trường, cải cách giáo dục hay chỉ trích việc trẻ thiếu điều kiện giao tiếp xã hội trong bối cảnh Covid-19. Cô có thể tránh đề cập đến các vấn đề gai góc như nhập cư, tường biên giới hay chia rẽ gia đình.

“Một mặt,một thành viên gia đình của Tổng thống có thể có cách tiếp cận nhẹ nhàng và nhân văn hơn… Ivanka có thể được xem là bằng chứng cho thấy “Nhìn đi, ông ấy (Trump) không tệ đến mức đó”. Cô ấy đang tìm cách để trở thành bến đỗ trong cơn bão”, Gil Troy, nhà sử học chuyên viết về gia đình các tổng thống Mỹ, nhận định.

Ivanka được cho là đang nỗ lực làm đối trọng cho chính chiến dịch tranh cử của cha mình. Theo đánh giá, trong số tất cả các trợ lý của ông Trump, Ivanka được coi là đưa ra thông điệp có kỷ luật nhất. Tuy nhiên, dù đã tránh ngôn từ gay gắt như của cha, song Ivanka vẫn không tránh khỏi những chỉ trích do có liên quan đến các chính sách và hành động gây tranh cãi của Tổng thống Trump. Tuy là cố vấn có tầm ảnh hưởng nhất của ông Trump, song Ivanka thường im lặng kể cả với những chính sách mà bản thân cô không ủng hộ.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/bau-cu-my-2020-ai-nu-nha-trump-nhap-cuoc-thuyet-phuc-cu-tri-truoc-gio-g-20201027172952932.htm

Tags:
Dù liên tục dẫn trước đối thủ, ông Biden vẫn thừa nhận có khả năng sẽ thua TT Trump vì điều này

Dù liên tục dẫn trước đối thủ, ông Biden vẫn thừa nhận có khả năng sẽ thua TT Trump vì điều này

"Tôi hy vọng sẽ có nhiều người bỏ phiếu cho tôi vì chính con người tôi", ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất