Bầu cử Mỹ 2020: Bang Georgia thông báo kiểm lại toàn bộ phiếu

Thư ký bang Georgia của Mỹ, ông Brad Raffensperger thông báo bang này sẽ thực hiện quá trình kiểm lại toàn bộ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11.

10:00 12/11/2020

Ngày 11/11, Thư ký bang Georgia của Mỹ, ông Brad Raffensperger thông báo bang này sẽ thực hiện quá trình kiểm lại toàn bộ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Thư ký bang Georgia nêu rõ: "Để chính xác, bạn sẽ thực sự phải đếm lại bằng tay toàn bộ số phiếu do tỷ lệ cách biệt quá sít sao. Chúng tôi muốn bắt đầu quá trình này trước khi hết tuần".

Theo ông Raffensperger, sau khi kết quả kiểm lại phiếu bằng tay được xác thực, đội ngũ chiến dịch tranh cử của bên thua có thể yêu cầu kiểm lại một lần nữa, lần này phiếu sẽ được kiểm lại bằng máy.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Public Boardcasting)

Cùng ngày, truyền thông Mỹ đưa tin đương kim Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng tại bang Alaska, qua đó thêm được 3 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu đại cử tri ông có được tới thời điểm này lên 217 phiếu. Với 75% số phiếu được kiểm tại bang Alaska, Tổng thống Trump dẫn trước với khoảng 57% số phiếu, so với 39% của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Trước đó, sau khi các hãng truyền thông lớn tại Mỹ đồng loạt đưa tin về kết quả kiểm phiếu tại bang Pennsylvania, ứng cử viên của đảng Dân chủ, Joe Biden đã giành được tổng cộng 273 phiếu đại cử tri, vượt mức 270 phiếu cần thiết trong tổng số 538 phiếu đại cử tri, để đắc cử Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, cho đến nay, ông Trump vẫn chưa thừa nhận kết quả này, đồng thời tuyên bố thúc đẩy cuộc chiến pháp lý tại một số bang mà êkíp của ông cho rằng kết quả kiểm phiếu không chính xác như Pennsylvania, Nevada, Georgia và Arizona./.

Link nguồn: https://www.vietnamplus.vn/bau-cu-my-2020-bang-georgia-thong-bao-kiem-lai-toan-bo-phieu/676420.vnp

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất