Bầu cử Mỹ 2020: Lộ ảnh ông Biden nghi gặp đối tác làm ăn của con trai

New York Post đăng tải một bức ảnh cũ được cho là chụp cảnh ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden gặp gỡ 1 nhân vật nghi là đối tác làm ăn của con trai Hunter Biden.

07:00 22/10/2020

Theo New York Post, bức ảnh lần đầu được trang web chống tham nhũng của Kazakhstan mang tên "Sáng kiến Kazhakhstani về thu hồi tài sản" (KIAR) đăng tải vào năm 2019. Hiện chưa rõ bức ảnh được chụp vào thời điểm nào.

Trong bức ảnh của KIAR, ông Biden xuất hiện cùng con trai Hunter Biden cùng cựu Thủ tướng Kazakhstan Karim Massimov và doanh nhân Kenes Rakishev - một nhà tài phiệt Kazakhstan nghi có quan hệ làm ăn với ông Hunter.

Cuối tuần trước, Dailymail đăng tải một bài báo có về nghi vấn ông Hunter có thể từng hợp tác với ông Rakishev. Theo báo Anh, ông Hunter được cho thường xuyên ăn tối với ông Rakishev và nỗ lực tạo điều kiện cho doanh nhân người Kazakhstan đầu tư tiền ở New York, Washington và một công ty khai mỏ ở Nevada. 

(Từ trái sang phải) Nhà tài phiệt Kenes Rakishev, ông Hunter Biden, ông Joe Biden, cựu Thủ tướng Kazakhstan Karim Massimov (Ảnh: KIAR)

Theo New York Post, tính chính xác của bức ảnh hiện chưa thể được xác minh nhưng nó được công bố vào thời điểm ông Hunter Biden đang vướng vào lùm xùm liên quan tới công việc làm ăn của ông ở nước ngoài thời điểm cha ông vẫn đang là Phó tổng thống Mỹ. New York Post tuần trước đăng các email được xem là bằng chứng cáo buộc ông Hunter dùng ảnh hưởng chính trị của cha để kiếm tiền trong các thương vụ hợp tác ở Ukraine, Trung Quốc.

Phía chiến dịch tranh cử của ông Biden đã bác bỏ những cáo buộc dùng ảnh hưởng chính trị để kiếm lời cho gia đình như những gì New York Post đăng tải.

Tổng thống Donald Trump ngày 20/10 yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp William Barr điều tra ông Hunter Biden và yêu cầu phải đưa ra thông tin trước ngày 3/11. Đây được xem là thông tin gây bất lợi cho ông Biden khi bầu cử Mỹ 2020 chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ diễn ra.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/bau-cu-my-2020-lo-anh-ong-biden-nghi-gap-doi-tac-lam-an-cua-con-trai-20201021142118226.htm

Tags:
Trump nói tranh luận sắp tới với Biden 'không công bằng'

Trump nói tranh luận sắp tới với Biden 'không công bằng'

Trump cho rằng những thay đổi về quy định trong buổi tranh luận trực tiếp cuối cùng là "bất công" với ông, nhưng khẳng định vẫn sẽ tham gia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất