Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump sẽ xét nghiệm Covid-19 trước cuộc tranh luận cuối

Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ xét nghiệm Covid-19 trước cuộc tranh luận cuối cùng với đối thủ Joe Biden trong tuần này.

14:00 20/10/2020

“Tôi chắc chắn không có vấn đề gì với việc đó”, Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên hôm 19/10 khi được hỏi liệu ông có tiến hành xét nghiệm Covid-19 trước cuộc tranh luận với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vào ngày 22/10 sắp tới hay không.

Tổng thống Trump ngày 2/10 thông báo ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và phải nhập viện. Tổng thống tuyên bố “khỏi bệnh” sau khoảng 1 tuần điều trị. Các bác sĩ sau đó xác nhận ông Trump đã hoàn tất điều trị và không còn khả năng lây nhiễm cho người khác.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Joe Biden đối đầu nảy lửa trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên. (Ảnh: WSJ)

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới. Mỹ cho đến nay ghi nhận hơn 225.000 ca tử vong vì Covid-19 và hơn 8,4 triệu ca nhiễm.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden diễn ra hôm 29/9 và bị coi là cuộc tranh luận hỗn loạn chưa từng có khi hai ứng viên liên tục ngắt lời và công kích lẫn nhau. Chỉ vài ngày sau cuộc tranh luận, ông Trump xác nhận đã mắc Covid-19.

Ban tổ chức ban đầu đề nghị cuộc tranh luận lần hai theo hình thức trực tuyến, song ông Trump kịch liệt phản đối. Ban tổ chức sau đó quyết định hủy cuộc tranh luận lần hai và chỉ giữ kế hoạch cho cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22/10, trước ngày bầu cử chính thức 3/11.

Cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ sẽ diễn ra ở Nashville, bang Tennessee và dự kiến kéo dài 90 phút. Cuộc tranh luận lần này sẽ bao gồm các chủ đề: Chiến đấu với Covid-19, các gia đình Mỹ, chủng tộc tại Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia và sự lãnh đạo.

Các cuộc tranh luận được cho là cơ hội quý giá của các ứng viên nhằm nỗ lực thu hút cử tri ở những tuần cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Cả ông Trump và ông Biden đều tích cực vận động tranh cử tại các bang chiến trường và các bang bỏ phiếu sớm trong những ngày qua khi cuộc đua vào Nhà Trắng bước vào giai đoạn nước rút.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi.htm

Tags:
New York có kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19, Mỹ phê duyệt bộ xét nghiệm tại nhà

New York có kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19, Mỹ phê duyệt bộ xét nghiệm tại nhà

Reuters đưa tin, Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo ngày 18-10 cho biết, các nhân viên chăm sóc sức khỏe và người cần được chăm sóc sức khỏe lâu dài tại bang này sẽ được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 khi chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 được phê chuẩn và có hiệu lực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất