Bầu cử Mỹ: Bang Michigan công bố kết quả cuối cùng

Sau khi nhóm tranh cử của ông Trump yêu cầu kiểm phiếu lại ở hạt Wayne (bang Michigan), bang này đã công bố kết quả cuối cùng.

09:00 24/11/2020

Ngày 23-11 (giờ Mỹ), các quan chức bầu cử bang Michigan đã công nhận chiến thắng của ứng viên Joe Biden ở tiểu bang. Cụ thể, ở đây ông Biden giành được 154.000 phiếu bầu, hãng tin AP đưa tin.

Đây là một trở ngại khác đối với Tổng thống Donald Trump trong nỗ lực nhằm phủ nhận kết quả của cuộc bầu cử ngày bằng con đường kiện cáo vì cho rằng cuộc bầu cử đã có gian lận.

Hội đồng bầu cử của bang gồm hai đảng viên Cộng hòa và hai đảng viên Dân chủ đã biểu quyết với ba phiếu dành cho ông Biden cùng với một phiếu trắng. Tỉ lệ này đã xác nhận ứng viên Dân chủ chiến thắng ở tiểu bang.

Các nhân viên bầu cử đang kiểm phiếu ở bang Michigan. Ảnh: THE NEW YORK TIMES

Trước đó, các đồng minh của ông Trump và ứng cử viên Thượng viện của đảng Cộng hòa John James đã thúc giục ban hội thẩm trì hoãn việc biểu quyết trong hai tuần để kiểm tra các phiếu bầu ở hạt Wayne (bang Michigan).

Theo luật Michigan, với việc dẫn trước đối thủ 2,8 điểm phần trăm, ông Biden nhận được tất cả 16 phiếu đại cử tri.

Một số đồng minh của ông Trump đã bày tỏ hy vọng rằng các nhà lập pháp Mỹ có thể can thiệp việc công nhận kết quả ở các bang đang có tranh chấp, và điều này không còn khả thi ở Michigan. 

"Người dân Michigan đã lên tiếng. Ông Biden đã chiến thắng bang Michigan với hơn 154.000 phiếu bầu và ông ấy sẽ là tổng thống tiếp theo của chúng tôi vào ngày 20-1" - bà Gretchen Whitmer, một đảng viên Dân chủ Michigan cho biết trong một tuyên bố.

Link nguồn: https://plo.vn/quoc-te/bau-cu-my-bang-michigan-cong-bo-ket-qua-cuoi-cung-951675.html

Tags:
Luật sư của ông Trump nghi ngờ CIA can thiệp bầu cử

Luật sư của ông Trump nghi ngờ CIA can thiệp bầu cử

Một luật sư của Tổng thống Donald Trump nghi ngờ Cục tình báo liên bang Mỹ (CIA) đã chi phối kết quả bầu cử theo hướng có lợi cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, song không đưa ra bằng chứng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất