Bầu cử Mỹ: Cựu Phó Tổng thống Joe Biden tin tưởng sẽ thắng cử

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden tiếp tục tin tưởng vào cơ hội giành ghế tổng thống Mỹ khi các quan chức bầu cử tại một số bang chiến trường tiếp tục kiểm đếm phiếu.

09:00 06/11/2020

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden tiếp tục tin tưởng vào cơ hội giành ghế tổng thống Mỹ khi các quan chức bầu cử tại một số bang chiến trường tiếp tục kiểm đếm phiếu. 

Cựu Phó tổng thống Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware ngày 4/11. Ảnh: REUTERS
Cựu Phó tổng thống Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware ngày 4/11. Ảnh: REUTERS

Trong một bài phát biểu ngắn gọn, kéo dài chưa đầy hai phút ở thành phố Wilmington, bang quê nhà Delaware, ông Joe Biden kêu gọi người Mỹ giữ bình tĩnh và cho rằng kết quả cuộc đua sẽ được quyết định "rất sớm". Cựu Phó Tổng thống Joe Biden cũng bày tỏ tin tưởng kết quả sẽ giúp ông và người đồng hành, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, trở thành những người chiến thắng cuối cùng.

“Chúng tôi tiếp tục cảm thấy rất tốt về vị trí của mọi thứ. Chúng tôi không nghi ngờ gì rằng, khi việc kiểm đếm phiếu bầu kết thúc, tôi và Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ được tuyên bố là người chiến thắng. Hiện tại, tiến trình kiểm phiếu sắp hoàn tất và chúng ta sẽ biết kết quả rất sớm.”- ông Joe Biden cho biết.

Gần 48 giờ sau khi lá phiếu đầu tiên được công bố vào tối ngày 03/11, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 vẫn chưa được quyết định, với việc cả ông Joe Biden và đương kim Tổng thống Donald Trump đang phải chờ kết quả cuối cùng từ 5 bang chiến địa, bao gồm Pennsylvania, North Carolina, Georgia, Arizona và Nevada./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/bau-cu-my-cuu-pho-tong-thong-joe-biden-tin-tuong-se-thang-cu-815516.vov

Tags:
Chiến lược 'dựng tường xanh' giúp Biden giành lợi thế trước Trump

Chiến lược "dựng tường xanh" giúp Biden giành lợi thế trước Trump

Nỗ lực kiên trì tập trung chiến dịch tranh cử vào các bang Trung Tây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất