Bầu cử Mỹ: Hàng nghìn lá phiếu tại Pennsylvania biến mất bí ẩn

Hàng nghìn lá phiếu bầu lẽ ra đã phải đến tay các cử tri tại bang Pennsylvania, Mỹ đã biến mất không rõ lý do khi chỉ còn vài ngày nữa là tới bầu cử Tổng thống.

12:30 01/11/2020

Gần 40.000 cử tri trong Hạt Butler, bang Pennsylvania đã đăng ký bầu cử qua thư, nhưng chỉ khoảng 24% trong số các phiếu bầu qua thư được gửi lại cho uỷ ban bỏ phiếu của Hạt, các nhà chức trách cho biết.

Người phát ngôn của Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) nói với Pittsburgh Post-Gazette rằng cơ quan này “không biết về bất kỳ sự chậm trễ hoặc vấn đề nào; và thường xuyên liên hệ với Hội đồng bầu cử để chuyển các lá phiếu.” Kể từ Thứ Ba, các cử tri ở Pennsylvania không thể nộp đơn xin phiếu bầu qua đường bưu điện hoặc phiếu bầu vắng mặt nữa.

Nhận đơn đăng ký bỏ phiếu qua đường bưu điện trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 qua Bưu điện. (Ảnh: Kristen Prahl/ Shutterstock)

Một quan chức địa phương của Hạt, ông Aaron Sheasley, nói với CNN hôm thứ Sáu rằng Hạt đã nhận được hơn 10.000 cuộc điện thoại của người dân liên quan đến các lá phiếu đã được yêu cầu nhưng họ không nhận được.

Ông Sheasley đoán có thể có vấn đề ở đâu đó giữa bưu điện và cơ sở phân loại ở Pittsburgh. “Chúng tôi không biết điều gì,” ông nói.

Trả lời trên CNN, Chuck Bugar, chủ tịch Hiệp hội Công nhân Bưu điện Mỹ tại Pittsburgh, cho biết không có hồ sơ nào cho thấy những lá phiếu bị mất tích ở Hạt Butler đã được chuyển đến cơ sở Bưu chính.

Ông Bugar nói: “Không có phiếu bầu nào được chuyển đến từ ủy ban bầu cử của Hạt Butler. Không có bản ghi hoặc dấu hiệu nào cho thấy chúng đã vào luồng thư.”

Hạt Butler đã bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump cao hơn hẳn đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton vào năm 2016, với tỷ lệ 66% so với 29%. Hạt nằm ở phía bắc của Pittsburgh và có khoảng 150.000 cử tri đã đăng ký. Vào năm 2020, cả ông Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đều tổ chức các sự kiện và vận động tranh cử tại bang chiến trường quan trọng với 20 phiếu đại cử tri này.

Hiện Hạt Butler đã cung cấp cho người dân các phương cách khác nhau để có thể bỏ phiếu.

Ông Sheasley cho biết giới chức đang điều tra vụ việc và tiến hành các biện pháp để đảm bảo không cử tri đăng ký nào bị tước quyền bỏ phiếu.

Lê Vy

Tags:
Mỹ: 85 triệu cử tri đi bầu, nhiều bang dừng bỏ phiếu sớm chờ ngày bầu cử

Mỹ: 85 triệu cử tri đi bầu, nhiều bang dừng bỏ phiếu sớm chờ ngày bầu cử

Đã có 85 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm, dù còn 4 ngày nữa mới đến ngày bầu cử chính thức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất