Bầu cử Mỹ: Kiểm phiếu lại bằng tay ở bang Georgia cho kết quả không thay đổi

Việc kiểm phiếu lại bằng tay tại bang chiến địa Georgia đang được gấp rút hoàn tất, và đến nay hầu như không có sự thay đổi nào so với lần kiểm phiếu trước - hãng tin Bloomber dẫn lời các luật sư trong đội tranh cử của ông Trump cho biết.

01:00 17/11/2020

Trong tổng số 159 hạt tại Georgia, đã có 48 hạt hoàn tất kiểm phiếu lại, với sai số hầu như không có, hoặc rất ít - chỉ khác biệt dưới 5 phiếu bầu ở mỗi hạt so với kết quả đã công bố.

Việc kiểm lại khoảng 5 triệu phiếu ở Georgia được thực hiện bằng tay từ hôm 14/11, với hạn chót phải hoàn tất là ngày 20/11. Trước đó, ông Biden được xác định là người chiến thắng, với 14.000 phiếu bầu nhiều hơn đương kim Tổng thống Donald Trump.

Cử tri xếp hàng đi bỏ phiếu tại Park Tavern, Atlanta, bang Georgia hôm 3/11. Ảnh: AP

Marc Elias, luật sư nổi tiếng của phe Dân chủ, người đang tham gia hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết, tại Georgia phiếu bầu cho cựu Phó Tổng thống Mỹ nhiều hơn số phiếu ông Trump và kiểm phiếu lại không thể nào làm thay đổi thực tế này. 

Về phần mình, thông qua tài khoản mạng xã hội twitter cá nhân, ông Trump ngày 15/11 (giờ Mỹ) cho rằng “kiểm phiếu lại ở Georgia là gian lận, không có ý nghĩa gì”. Dòng trạng thái này ngay lập tức bị Twitter gắn nhãn “gây hiểu lầm”. 

Link nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/bau-cu-my-kiem-phieu-lai-bang-tay-o-bang-georgia-cho-ket-qua-khong-thay-doi-20201116161231061.htm

Tags:
Ông Trump muốn 'ʋạch ϯɾần' ᵴự ρhi hiếп của cuộc bầu cử 2020

Ông Trump muốn "ʋạch ϯɾần" ᵴự ρhi hiếп của cuộc bầu cử 2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ trong một tweet vào cuối ngày 15/11 rằng các vụ kiện lớn sắp tới sẽ cho thấy “tính vi hiến của cuộc bầu cử năm 2020”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất