Bầu cử Mỹ: Ông Biden tiếp tục chiếm ưu thế ở nhiều bang

Kết quả cuộc thăm dò do CNN công bố ngày 26/7 cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump tại các bang Arizona, Michigan và Florida.

01:30 28/07/2020

Theo cuộc thăm dò mới nhất của CNN, đa số cử tri ở các bang như Arizona, Michigan và Florida không ủng hộ cách Tổng thống Trump đối phó với đại dịch Covid-19 và vấn đề phân biệt chủng tộc. Trong khi đó, ứng viên Joe Biden đang dẫn trước ông Trump ở những bang dao động này.

Bầu cử Mỹ: Ông Biden tiếp tục chiếm ưu thế ở nhiều bang - 1
Ứng viên Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Kết quả cuộc khảo sát công bố hôm 26/7 cho thấy, 60% cử tri tại bang Arizona không ủng hộ cách xử lý dịch Covid-19 của ông Trump, trong khi 59% không tán thành phản ứng của Tổng thống Mỹ trước vấn đề phân biệt chủng tộc. 59% cử tri tại bang Michigan và 57% tại bang Florida không đồng tình với ông Trump về cách đối phó với dịch Covid-19, căn bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra. Ở cả 2 tiểu bang Michigan và Florida, tỷ lệ cử tri không ủng hộ phản ứng của ông Trump về vấn đề phân biệt chủng tộc là 57%.

Số ca mắc Covid-19 mới ở bang Florida và Arizona đã tăng vọt trong những tuần gần đây. Florida đã ghi nhận hơn 12.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới và 124 ca tử vong hôm 25/7, theo số liệu từ New York Times. Tới nay, tiểu bang ở đông nam nước Mỹ này báo cáo hơn 414.000 ca mắc Covid-19 và 5.700 ca tử vong do dịch bệnh.

Tình hình dịch Covid-19 ở bang Arizona cũng đang trở nên phức tạp hơn với hơn 3.600 ca mắc Covid-19 và 132 ca tử vong được báo cáo vào ngày 25/7. Số ca nhiễm virus trung bình trong 7 ngày tại bang này là hơn 2.600 ca/ngày và số ca tử vong trung bình là 79 ca/ngày.

Ngoài ra, cuộc khảo sát của CNN tại Arizona, Michigan và Florida cho thấy, ông Biden nhận được nhiều sự ủng hộ hơn ông Trump tại những tiểu bang này.

Kết quả khảo sát tại Arizona, thành trì của đảng Cộng hòa cho thấy, cựu Phó Tổng thống Mỹ đang dẫn trước ông Trump 4 điểm phần trăm. Tỷ lệ ủng hộ của cử tri được hỏi đối với ông Biden và ông Trump tương ứng là 49% so với 45%. Trong khi đó, một cuộc thăm dò mới của NBC News/Marist cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước Tổng thống Mỹ 5 điểm ở tiểu bang phía tây nam với 50% tỷ lệ ủng hộ so với 45% của ông Trump.

Tại bang Michigan, nơi Tổng thống Trump giành chiến thắng vào năm 2016, dường như đang nghiêng về phía ông Biden. Cuộc khảo sát của CNN cho thấy, cựu Phó Tổng thống đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm 12 điểm với 52% cử tri cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden trong khi chỉ 40% lựa chọn ông Trump.

Theo cuộc khảo sát của CNN tại bang Florida, 51% cử tri ủng hộ ông Biden trong khi 46% cho biết, họ sẽ lựa chọn Tổng thống Trump. Đáng chú ý, cả bang Florida và Michigan đều ủng hộ cựu Tổng thống Barack Obama vào năm 2008 và năm 2012 trước khi lựa chọn bỏ phiếu cho ông Trump vào năm 2016.

Cuộc thăm dò do Đại học Quinnipiac thực hiện vào tuần trước tại Florida cho thấy, ông Biden dẫn trước ông Trump với 51% tỷ lệ ủng hộ so với 38% của Tổng thống đương nhiệm. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy sự thay đổi đáng kể từ tháng 4, khi chỉ có 46% cử tri bang Florida đứng về phía ông Biden và 42% nói rằng họ mong muốn ông Trump trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Theo Mai Trang

VOV

Tags:
Biden liên tiếp tung 'đòn phản công' Trump

Biden liên tiếp tung "đòn phản công" Trump

Sau khi bị mô tả như "con rối" của phe cực tả, Biden đã đáp trả khi gọi Trump là tổng thống phân biệt chủng tộc đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất