Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Ông Trump dẫn đầu trong cuộc thăm dò ở Bắc Carolina

Tổng thống Donald Trump đang dẫn đầu trong cuộc thăm dò bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020 tại Bắc Carolina. Ông Trump đã vượt qua các ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ, theo kết quả Civitas công bố hôm thứ Tư (14/8).

10:30 16/08/2019

Harper Polling đã tiến hành cuộc khảo sát từ 1 – 4/8/2019, với câu hỏi đặt ra cho 500 cử tri ở North Carolina: “Nếu cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 được tổ chức hôm nay, bạn sẽ bầu chọn ứng cử viên nào?”.

Kết quả lựa chọn cho thấy, Tổng thống Trump vượt qua các ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ lần lượt theo tỷ lệ: Joe Biden (D) 45/44%, Nghị sĩ Bernie Sanders (I-VT) 46/44%, Nghị sĩ Kamala Harris (D-CA) 47/41%, và Thượng Nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) 46/43%.

(Ảnh chụp màn hình từ Civitas Institute)

Bắc Carolina là một tiểu bang quan trọng với 15 lá phiếu đại cử tri. Tổng thống Trump đã giành được ủng hộ của cử tri ở bang này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump đã đánh bại ứng viên Hillary Clinton theo tỉ lệ 49.9% – 46.2%. Thời điểm đó, tờ BBC đã xuất bản một bài viết nói rằng, ông Trump đã chống lại cả hệ thống. Sức mạnh của Donald Trump nằm ở chỗ ông có thể tận dụng ưu thế của “người ngoại đạo” để kêu gọi, thu hút những đối tượng vốn đã chán ngán với “hệ thống” chính trị khiến họ thất vọng.

Theo Breitbart, cuộc thăm dò ở Bắc Carolina cũng cho thấy những người thuộc Dân chủ nhiều khả năng bỏ phiếu cho Tổng thống Trump hơn là người đảng Cộng hòa bỏ phiếu cho một trong những ứng viên của Dân chủ.

(Ảnh chụp màn hình Twitter của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence)

Phản hồi với kết quả này, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã đăng tải trên Twitter thông điệp: “Nước Mỹ cần thêm 4 năm nữa của Tổng thống Donald Trump và người dân phía Bắc Carolina đồng ý!”. 

Chứng khoán Mỹ tăng vọt vì Mỹ hoãn áp thuế Trung Quốc

Chứng khoán Mỹ tăng vọt vì Mỹ hoãn áp thuế Trung Quốc

Cả ba chỉ số chủ chốt của Wall Street tăng 1–2% hôm qua, do triển vọng cải thiện quan hệ thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất