Bầu cử Tổng thống Mỹ: Lý do cốt lõi khiến Donald Trump thua cuộc

Trump đã quá ngây thơ về đại dịch, không tin tưởng vào khoa học.

03:30 14/12/2020

Ông Donald Trump đã thua cuộc trong bầu cử tổng thống năm 2020 trước Joe Biden vì ông quá thiếu thận trọng về đại dịch Covid-19 và không được đa số ủng hộ.

Theo báo Sputnik, điều này đã được khẳng định trong cuộc phỏng vấn Steen Jacobsen, Giám đốc đầu tư của Saxo Bank Đan Mạch.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Lý do cốt lõi khiến Donald Trump thua cuộc - 1

Ông Donald Trump.

Chuyên gia Steen Jacobsen cho rằng tình trạng dịch bệnh ở Hoa Kỳ đã làm suy giảm lòng tin của cử tri đối với ông Donald Trump.

"Đúng. Trump đã quá ngây thơ về đại dịch, không tin tưởng vào khoa học. Không tin tưởng vào khoa học sẽ luôn chống lại bạn và nói chung, đa số muốn Trump rời khỏi cương vị", - Jacobsen nói.

Theo ông Steen Jacobsen, tăng trưởng kinh tế trong nước ở Mỹ sẽ phục hồi chậm. Hoa Kỳ đang chú ý quá nhiều đến tình trạng của thị trường chứng khoán so với tình hình của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

"Mỹ đang tụt hậu, và sự chia rẽ chính trị và kinh tế là cái giá mà tăng trưởng đất nước phải trả trong vài năm tới.

Vấn đề kích thích ngân sách sẽ được đặt ra trước mắt trong thời gian tới và triển vọng trung hạn" - chuyên gia Steen Jacobsen nhấn mạnh.

Tags:
Trump muốn sa thải Bộ trưởng Tư pháp

Trump muốn sa thải Bộ trưởng Tư pháp

Trump đề cập khả năng sa thải Bộ trưởng Tư pháp Barr vì thất vọng sau khi nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử liên tục thất bại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất