Bầu Dân biểu Liên bang ở Pennsylvania: Dân Chủ thắng Cộng Hòa

Đảng Dân Chủ tin tưởng có thể thắng trong cuộc bầu cử đặc biệt tại đơn vị Dân biểu Liên bang số 18 ở tiểu bang Pennsylvania vào ngày Thứ Ba, 13 Tháng Ba, 2018.

00:30 15/03/2018

Cuộc bầu cử nhằm thay thế chiếc ghế của Dân biểu Liên bang Tim Murphy, đảng Cộng Hòa, đại biểu đơn vị 18 từ 2002 qua 8 nhiệm kỳ, đã tuyên bố rút lui tháng 10 năm ngoái.

Tranh cử rất gay go giữa Rick Saccone, đảng Cộng Hòa, Dân biểu tiểu bang và Connor Lamb, đảng Dân Chủ, đại úy thủy quân lục chiến, cựu Thứ trưởng Tư pháp Tây Pennsylvania. Ứng cử viên thứ ba; Drew Gray Miller, đảng Tự Do, coi như không có triển vọng tranh thắng.

Ứng cử viên Donald Trump thắng tại tiểu bang này trong kỳ tổng tuyển cử năm 2016.

Vài ngày trước cuộc bầu cử đặc biệt của đơn vị 18, Tổng thống Trump đã đến Pennsylvania hai lần, trực tiếp vận động cho Saccone, đánh đi nhiều tweet và tuyên bố ông “cần chiến thắng của người Cộng Hòa”.

Phó Tổng thống Mike Pence, con trai lớn và con gái của ông Trump cùng với cố vấn của Tổng thống cũng đến đây vận động. Các tổ chức ngoại vi của đảng Cộng Hòa đổ hàng triệu dollars và cuộc tranh cử.

Cuộc bầu cử đặc biệt tại Pennsylvania do đó được toàn quốc chú ý theo dõi coi như thước đo sự ủng hộ của cử tri đối với Tổng thống Trump và đảng Cộng Hòa của ông.

Hơn một tiếng đồng hồ sau khi tất cả các phòng phiếu đã đóng cửa, kết quả sơ khởi cho tới lúc 9: 12 PM, giờ miền Đông, cho biết với 58% phiếu đã kiểm: Lamb 52.3%, Saccone 47.1%. Lamb tiếp tục dẫn đầu sau đó khi số phiếu đã kiểm lần lượt lên tới 62%, 71% và 95%. Tới 10:22 PM với 98% phiếu đã kiểm, Lamb vẫn còn dẫn đầu 49.8.0%, Saccone 49.6%. Như vậy nếu ứng cử viên nào thắng thì chênh lệch tỷ lệ phiếu cũng dưới 1% và có thể phải qua một cuộc đếm lại phiếu.

Tags:
Pennsylvania: Giáo viên bị kiện vì bắt nạt học sinh

Pennsylvania: Giáo viên bị kiện vì bắt nạt học sinh

Một phụ nữ miền Tây Pennsylvania đang kiện một khu học chánh, tuyên bố giáo viên của con mình là những kẻ bắt nạt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất