Bay từ Mỹ về Việt Nam, thùng cherry bị vơi mất 1/3

Mang theo 2 thùng cherry từ Mỹ về Việt Nam, xuống đến sân bay Nội Bài, một Việt kiều Mỹ bức xúc khi thấy thùng hàng có dấu hiệu cạy mở. Khi kiểm tra, anh phát hiện cherry vơi mất 1/3, tổng cộng lên tới gần chục cân.

09:00 14/11/2018

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, anh Cody Vũ, Việt kiều Mỹ sống tại Atlanta, bang Georgia (Mỹ) cho hay, anh và em trai từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh tại Nhật Bản. Chuyến bay mang số hiệu JL751 của Japan Airlines, bay từ sân bay Narita (tỉnh Chiba, Nhật Bản), hạ cánh tại Nội Bài (Việt Nam) lúc 22h30 phút tối 31/5.

Tới khi nhận hành lý tại sân bay, anh phát hiện thấy thùng cherry có hiện tượng bị mở, được dán lại bằng băng dính màu xám.

“Lúc đó, mình đã nghi ngờ là bị mở thùng ra rồi nhưng không nghĩ hoa quả chúng cũng lấy, ai dè là bị trộm mất gần chục cân cherry”, Cody Vũ viết.

Trong khi ban đầu, khi đóng thùng hàng ở Mỹ, thùng cherry đầy và dán bằng băng dính trong. Về đến Nội Bài, nó vơi gần 1/3 và được dán lại bằng băng dính màu xám.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, thông tin này hiện đã có tới gần 3.300 lượt chia sẻ, với vài trăm bình luận.

Rất nhiều bình luận cho biết họ đã từng mất đồ như vậy.

“Chị em gửi socola và sữa về cho em còn bị móc mất anh ơi. Cherry ngon thế đời nào chịu tha”, một người khác chia sẻ.

“Bạn bay nhiều lần và mất đồ cũng nhiều lần như vậy rồi thì nên rút kinh nghiệm lần sau lúc cân xin luôn hóa đơn cân bao nhiêu kg để so sánh”, người khác khuyến cáo.

Song, cũng có bình luận còn cho rằng chia sẻ của Cody Vũ là không đúng. Về điều này, anh cho hay, cần nhìn nhận sự việc là sân bay của chúng ta vẫn còn có những người xấu, và họ sẵn sàng ăn cắp và móc rạch đồ đạc của hành khách là có thật. “Cần lên án để loại bỏ chứ không phải bao che và để cho câu chuyện lắng xuống rồi mọi thứ lại lặp lại. Thế thì bao giờ chúng ta mới đi lên được và còn bao nhiêu người sẽ là bị hại như tôi”.

Và, “đã ăn cắp thì 1 xu cũng là ăn cắp!”, anh viết.

Cody Vũ cho hay anh nghi ngờ nhân viên bốc xếp sân bay Nội Bài đã lục lọi, lấy trộm cherry của mình trong lúc kiểm tra hàng hóa, chứ không phải là nhân viên của hãng hàng không.

Thực tế, hiện tượng hành khách đi máy bay về tới Việt Nam bị mất đồ khi gửi hành lý là chuyện không hiếm, nhất là khách bay quốc tế.

Cơ quan quản lý, Cục Hàng không Việt Nam, đã mở nhiều đợt cao điểm kiểm tra, lắp thêm camera, tăng cường giám sát quá trình bốc dỡ hàng hóa tại sân bay. Tuy nhiên, vẫn có hành khách phàn nàn, kêu ca vì đồ đạc bị lục lọi, mất cắp.

Nguồn: tapchihoaky.com

Tags:
Vợ 'tạt nước lạnh' vào đám bạn nhậu của chồng khi thấy anh s.a.y b.ấ.t t.ỉ.n.h

Vợ 'tạt nước lạnh' vào đám bạn nhậu của chồng khi thấy anh s.a.y b.ấ.t t.ỉ.n.h

"Nếu có bất trắc với chồng em, các anh có ảnh hưởng gì không, hay chỉ ân hận chút rồi đến viện thăm vài lần rồi thôi", chị Hà viết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất