Bé 3 tuổi ch.ết vì kẹt trong xe ô tô dưới trời nóng tại Tennessee

Một cậu bé 3 tuổi đã ch.ết sau khi mọi người phát hiện bị kẹt trong một chiếc xe hơi ở Sweetwater, Tennessee, hôm thứ Hai.

23:00 12/07/2018

Một cậu bé 3 tuổi đã chết sau khi mọi người phát hiện bị kẹt trong một chiếc xe hơi ở Sweetwater, Tennessee, hôm thứ Hai.

Bà nội của cậu bé nói với chính quyền rằng bà đang cắt cỏ nhà một người hàng xóm trong khi một thiếu niên trông nom một vài đứa trẻ ở nhà, theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Monroe. Khi trở về nhà, bà nhận ra cậu bé đã mất tích.

Cậu bé được tìm thấy trong một chiếc Honda Accord bị khóa tại nhà. Hiện vẫn chưa rõ chiếc xe có bị khóa khi nó đã được đậu trước đó cùng ngày hay không.

Bà đã đưa cậu bé ra khỏi xe và vào nhà, cố gắng làm cậu tỉnh lại nhưng đã không thành công. Cậu bé đã ở trong xe 35 phút và nhiệt độ ngày hôm đó đạt tới 86 độ F (khoảng 30 độ C).

"Sau khi cuộc điều tra hoàn tất, hồ sơ sẽ được chuyển sang luật sư của quận để xem xét", phát ngôn viên văn phòng cảnh sát trưởng Lowell Russell nói với ABC News qua email.

Đây là đứa trẻ thứ 23 chết vì bị nhốt trong xe ở Hoa Kỳ trong năm nay, theo KidsAndCars.org.

Cơ thể trẻ nóng lên nhanh hơn nhiều so với người lớn và cơ quan nội tạng của trẻ em bắt đầu ngừng hoạt động sau khi nhiệt độ cơ thể đạt 104 độ, theo một báo cáo của Hội đồng An toàn Quốc gia.

Dưới cái nóng 86 độ F cùng với việc bị kẹt trong xe, cơ thể chỉ mất 10 phút để đạt 105 độ, báo cáo cho biết.

Tháng 7 là tháng nguy hiểm nhất trong năm đối với những trường hợp tử vong do kẹt trong xe ô tô nóng, theo KidsAndCars.org.

"Ba vụ thiệt mạng vừa qua đều do trẻ vào xe ô tô một mình", giám đốc KidsAndCars.org Amber Rollins nói với ABC News. "Thật đáng tiết vì chúng ta hoàn toàn có thể ngăn điều đó xảy ra."

Rollins cung cấp một số mẹo cho các bậc cha mẹ:

- Luôn khoá xe ngay cả khi bạn không có con

- Luôn giữ chìa khóa ngoài tầm với của trẻ em.

- Nếu trẻ bị mất tích, hãy kiểm tra bên trong xe của tất cả các xe trong khu vực ngay lập tức.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Một thị trấn ở California phát cho dân 500 đôla/tháng để xài ‘thoải mái’

Một thị trấn ở California phát cho dân 500 đôla/tháng để xài ‘thoải mái’

Chính quyền thị trấn Stockton ở bang California quyết định phát không điều kiện 500 đôla hàng tháng cho 100 cư dân trong 18 tháng, theo hãng tin CNN.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất