Bé 5 tháng tuổi sắp đi qua 50 bang nước Mỹ

Harper Yeats nhúng ngón chân bé xíu vào biển lần đầu tiên ở Nam Carolina và nếm thử bữa ăn dặm đầu tiên ở Alaska.

03:30 16/10/2018

Bé Harper khi dừng chân tại Bắc Carolina. Ảnh: CNN.

Bé Harper khi dừng chân tại Bắc Carolina. Ảnh: CNN.

Cô bé Harper Yeats mới 5 tháng tuổi vừa có mặt ở Toledo, Ohio, bang thứ 49 trong chuyến hành trình xuyên quốc gia bắt đầu hồi tháng 6, khi mới 8 tuần tuổi. Vào ngày 18/10, bé sẽ đánh dấu cột mốc có mặt ở 50 bang của nước Mỹ khi dừng chân ở Vermont, theo CNN.

Mẹ bé, Cindy Lim và chồng là Tristan Yeats, đều là công dân Canada, quyết định sử dụng thời gian nghỉ thai sản để bắt đầu chuyến phiêu lưu ba người này. Trước khi Harper chào đời, hai người đã tới 19 bang và lần đầu lên kế hoạch thăm thú nốt 31 bang còn lại.

Hôm 17/6, họ đóng gói đồ đạc cần thiết lên chiếc xe Jeep màu xám, bao gồm cũi du lịch và đồ chơi của Harper, sau đó vượt qua biên giới từ New Brunswick, Canada sang Maine.

"Chúng tôi không đặt mục tiêu phá kỷ lục qua chuyến đi này", Lim nói, cho hay quyết định du lịch vì muốn cả gia đình dành thời gian bên nhau.

Trong giai đoạn đầu của hành trình, họ tìm hiểu trên mạng và biết được rằng em bé nhỏ nhất đang giữ kỷ lục đi qua 50 bang trước ba tuổi và nhận ra nếu đưa Harper đi qua tất cả các bang, bé sẽ phá vỡ kỷ lục. Do đó, hai người từ bỏ mục tiêu 31 bang ban đầu và chuyển sang 50 bang. 

"Chúng tôi thống nhất rằng hễ Harper gặp bất ổn trong chuyến đi, chúng tôi sẽ về nhà. May mắn là mọi việc diễn ra tốt đẹp, chúng tôi đã có thời gian tuyệt vời bên nhau", Lim nói.

Họ lái xe khắp nước Mỹ, nhưng đến Hawaii và Alaska bằng máy bay và chủ yếu nghỉ lại ở các nhà thuê ngắn hạn. Mỗi lần dừng lại, bố mẹ của Harper lại chụp ảnh bé tại tấm biển "chào mừng" của từng bang và đăng lên Instagram. Trong một số ảnh, cô bé đang ngủ và dường như chẳng bận tâm gì tới chuyến đi lịch sử của mình. Hai vợ chồng Lim hy vọng có được nhiều bài học cuộc sống từ chuyến đi.

Harper và bố mẹ trong chuyến dừng chân ở New Orleans. Ảnh: CNN.

Harper và bố mẹ trong chuyến dừng chân ở New Orleans. Ảnh: CNN.

Trước khi rời Toronto, cả hai đã thiết lập một lịch bú cho Harper để thuận tiện cho lịch trình. 

"Chúng tôi dừng lại mọi nơi để cho bé bú: nhà hàng, quán cà phê, ghế công viên, bãi biển, viện bảo tàng, trong xe. Chẳng có gì đáng xấu hổ khi cho con bú lúc bé đang đói cả", Lim khẳng định.

Harper là em bé hướng ngoại và không gặp khó khăn gì với chuyến đi, bởi thời gian lên lịch nghỉ giải lao rất quan trọng, đảm bảo cô bé không quá mệt mỏi.

Yeats, 35 tuổi, là kỹ sư xây dựng đang nghỉ việc không lương; còn Lim, 32 tuổi, là luật sư đang nghỉ thai sản. Họ dự định sẽ tới Burlington, bang Vermont vào 18/10 tới và đó là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình xuyên nước Mỹ. Trong khi Harper còn quá nhỏ để nhớ được về chuyến đi, hai người hy vọng ảnh và video lưu giữ lại những khoảnh khắc của bé sẽ giúp con có được nhiều bài học khi lớn lên.

"Chúng tôi hy vọng bé cảm thấy mình luôn được yêu thương, nhận ra chúng tôi đã nắm bắt cơ hội để đưa con đi khắp nơi, bất chấp những lời nói khó nghe của người khác. Chúng tôi cũng hy vọng những kiến thức về hành trình sẽ giúp con tự tin có thể làm mọi điều mình muốn", Lim nói.

Harper sắp đi qua 50 bang . Ảnh: CNN.

Harper sắp đi qua 50 bang nước Mỹ. Ảnh: CNN.

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đang xem xét ghi nhận kỷ lục của bé Harper. Vì có hàng trăm hồ sơ gửi đến mỗi tuần, nên việc xét duyệt phải mất tới 4 tháng, phát ngôn viên Elizabeth Montoya cho hay.

Sau chuyến đi, Harper sẽ trở lại Toronto cùng bố mẹ, nhưng hành trình của người lữ hành bé nhỏ không chấm dứt ở đó. Cô bé có thể sẽ tiếp tục bay qua nửa kia bán cầu, tới Canberra, Australia - quê gốc của bố mẹ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Siêu bão ‘quái vật’ Michael đổ bộ nước Mỹ: Số người thiệt mạng tăng lên 18

Siêu bão ‘quái vật’ Michael đổ bộ nước Mỹ: Số người thiệt mạng tăng lên 18

Sau khi thêm một nạn nhân được phát hiện tại Virginia, số người thiệt mạng do thảm họa bão Michael đổ bộ miền Nam nước Mỹ tăng lên 18 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất