Bé 6 tuổi tự kiếm tiền đưa mẹ đi chơi sau khi cha mất

Hứa với cha sẽ chăm sóc mẹ, cậu bé Mỹ quyết định mở một quầy bán nước chanh đường để kiếm tiền đưa mẹ đi chơi đây đó.

09:32 30/07/2019

Brady Campbell là một cậu bé 6 tuổi, sinh sống tại thành phố Denver, tiểu bang Colorado (Mỹ). Hôm 7/7 vừa qua, bố của cậu tên Bradon Campell đã qua đời khi mới khi mới 37 tuổi, sau 6 tháng vật lộn chống lại căn bệnh ung thư ruột kết.

Sau tang lễ của bố, Brady khăng khăng đòi bán nước chanh bên ngoài ngôi nhà của mình vì muốn có tiền đưa mẹ đi chơi, vì cậu đã hứa “thay bố chăm sóc mẹ”.

Brady và quầy nước chanh. Ảnh: CNN

Brady và quầy nước chanh. Ảnh: CNN

“Tôi đoán việc này do Brady tự nghĩ ra vì bé là một đứa trẻ rất thương mẹ”, mẹ của Brady cho biết. Trước đây, Brady và bố đã dành nhiều tuần để lên kế hoạch mở quầy bán nước chanh đường, cả hai đã cùng nhau thiết kế vài biển hiệu. Tuy nhiên, kế hoạch chưa được thực hiện vì trời mưa nhiều và người bố trở bệnh nặng.

Bạn bè và người thân trong gia đình đã tới mua nước động viên Brady. Một sĩ quan của Sở cảnh sát Denver sau khi dừng chân xem chuyện gì đang xảy ra đã gọi điện cho mọi người đến ủng hộ cậu bé. Cảnh sát mang cả xe cứu hỏa, xe tuần tra tới. Lính cứu hỏa cho cậu bé xịt vòi rồng và đưa cậu lên tòa tháp lớn khiến cậu cảm thấy hết sức vinh dự.

Mẹ Brady cho biết cậu đã kiếm được 244 đô la trong hôm đầu tiên bán hàng. Chị nói nếu chồng còn sống hẳn sẽ tự hào về con trai “vì bản thân anh ấy là một doanh nhân thành đạt”.

Hai mẹ con Brady chưa đi chơi ở đâu, nhưng Brady đã có kế hoạch. Cậu muốn đưa mẹ đi chơi mỗi tuần để giúp mẹ khuây khỏa.

Lính cứu hỏa đến ủng hộ cậu bé. Ảnh: CNN.

Lính cứu hỏa đến ủng hộ cậu bé. Ảnh: CNN.

Một người hàng xóm đã lập một “quầy bán nước chanh ảo” trên trang mạng GoFundMe để quyên tiền giúp gia đình Campbell và đóng góp cho quỹ nghiên cứu ung thư.

Sắp tới, Brady bắt đầu vào lớp một. Cậu rất nhớ cha nhưng biểu hiện rất kiên cường. Người mẹ tự hào nói, “Brady rất cứng cỏi và biết quan tâm nhiều hơn đến mẹ”. Cô cảm thấy đau lòng khi con trai chứng kiến bố mình, một cựu vận động viên marathon bị ung thư hôm nào cũng thức dậy lúc 4 giờ sáng để làm việc. Brady nói với mẹ: “Con rất mừng khi cha không còn bị căn bệnh hành hạ, không còn đau đớn nữa”. Suy nghĩ của cậu giúp hai mẹ con cảm thấy bình yên hơn.

Hoàng Anh (Theo CNN)

Tags:
BS nêu 4 thói quen xấu khi ăn sáng rất nhiều người mắc: Nên thay đổi để không đổ bệnh

BS nêu 4 thói quen xấu khi ăn sáng rất nhiều người mắc: Nên thay đổi để không đổ bệnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ăn đúng có thể khỏe mạnh, ăn sai có thể sinh bệnh. Đây là 4 thói quen xấu bạn nên thay đổi ngay trước khi quá muộn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất