Bé 7 tuổi bơi suốt 1 giờ cứu bố và em gái, bố tự hào: Con trai đã tặng tôi cuộc sống mới

Khi cả 2 người thân yêu nhất gặp nạn, cậu bé đã mải miết bơi suốt 1 giờ để tìm hi vọng

13:00 04/06/2021

May mắn thay, hi vọng đã trở thành những nỗ lực kịp thời để 2 người được cứu sống. Câu chuyện khó tin nhưng có thật bé 7 tuổi bơi suốt một giờ cứu bố và em gái một lần nữa cho thấy, anh hùng đôi khi là những người bình thường nhất.

hình ảnh

Cậu nhóc bẽn lẽn bên bố và em gái

Một gia đình ở Jacksonville, Hoa Kỳ đã trải qua kỳ nghỉ cuối tuần kinh hoàng và rất biết ơn khi còn sống. Người cha tự hào nói rằng anh đã sinh ra con mình nhưng chính bé trai 7 tuổi đã tặng cho bố và em gái một sinh mạng khác.

Steven Poust cho biết ngày 28/5 vừa rồi, anh thả neo thuyền dưới nước trong khi câu cá và các con anh, Chase và Abigail, bơi xung quanh. Khi bọn trẻ đang ở dưới nước thì bất ngờ bé Abigail 4 tuổi bị dòng nước xiết cuốn phăng đi. Chase vội vã bơi theo em gái, còn người cha cũng nhảy xuống cứu 2 con.

“Con thực sự cảm thấy sợ hãi,” bé Chase nhớ lại.

Chase không mặc áo phao, nhưng em gái thì có. Cô bé trôi theo dòng nước khi bố nhảy xuống nước cố gắng tóm lấy con, trong khi Chase cố gắng bơi vào bờ.

“Tôi nói với chúng rằng tôi yêu cả 2 vì tôi không chắc chuyện gì sẽ xảy ra,” anh Poust nói. “Tôi đã cố gắng với tới chỗ 2 con nhưng kiệt sức. Con bé đã trôi khỏi tôi ”.

Nhưng trong lúc ấy Chase vẫn tiếp tục bơi vào bờ.

hình ảnh

Bé trai 7 tuổi đã làm điều mà ít có đứa trẻ nào ở độ tuổi cậu có thể làm được

Cậu bé mất 1 giờ đồng hồ để bơi vào đất liền, bằng cách bơi chó, bơi ngửa, sau đó thả nổi đảm bảo rằng không bị mất sức. Dòng chảy đi ngược nên mất khá nhiều thời gian để bé 7 tuổi bơi suốt một giờ cứu cha và em gái.

Bé trai vào được bờ sau một giờ trong khi bố và em gái bị mắc kẹt dưới nước, trước khi được các nhân viên cứu hỏa Jacksonville giải cứu - cách thuyền hơn một dặm.

Chase cho biết ngay khi lên bờ, cậu bé đã chạy đến ngôi nhà gần nhất để kêu cứu.

Người cha tự hào nói: “Tôi hét đến thủng phổi để được giúp đỡ, vẫy tay liên tục khi nghe có tiếng động gần đó. Cuối cùng tôi biết rằng người đàn ông nhỏ bé của tôi cũng đã vào được bờ biển và được giúp đỡ. Đó là điều đã cứu mạng chúng tôi."

Các nhà chức trách nói rằng cả hai bố con đã trôi dạt cách thuyền của họ hơn một dặm.

hình ảnh

Kể lại sự việc, Chase chỉ đơn giản nói rằng mình làm theo lời bố là cố gắng bơi vào bờ để tìm người cứu, trong đầu không một chút mảy may suy nghĩ về những biến cố xảy ra trước mắt. Hai người thân yêu đang mắc kẹt giữa dòng nước. Bố, người đàn ông mạnh mẽ nhất trong 3 người đang ở vào thế yếu đuối nhất. Những nguy hiểm trong 1 giờ quay ngược vào đất liền. Sự sống cận kề, nếu có 1 giây hụt hơi, nếu có 1 con sóng bất ngờ, đáng sợ nhất là nếu tinh thần bỗng trở nên hoảng loạn và yếu đuối, thì sẽ là 3 mạng người chứ không phải 2 nữa.

Phải nói rằng cậu bé 7 tuổi bơi suốt một giờ cứu bố và em gái thật sự vô cùng can đảm và có tình yêu thương tận tụy với gia đình mình. Thử hỏi 1 đứa trẻ 7 tuổi giữa 4 bề là nước có thể suy nghĩ được gì. Thử đặt vị trí 1 người lớn ở trong tình huống đó, có ai dám tiến về đất liền, không 1 thứ trợ giúp trong tay. Và hãy thử nghĩ đến 1 giờ bơi mệt nhoài trước mắt, trong khi bố và em gái không biết ra sao, thì bao nhiêu ý chí sẽ bị bẻ gãy. Nhưng chú nhóc ngoan cường và can đảm đã chỉ tập trung vào 1 mục tiêu duy nhất là đất liền, là sự sống. Những nỗ lực không mệt mỏi đó đã được đền đáp. Bố của Chase đã tặng cho em cuộc sống này, nhưng chính em đã tặng lại cho bố mình 1 cuộc sống khác. Cậu bé là một anh hùng giữa đời thường, người anh hùng không có áo choàng và vẫn còn mè nheo đòi kẹo mút mỗi ngày.

Tags:
Tiến sĩ Mỹ: 'Khi ăn bơ tôi luôn ăn cả hạt', nhiều người không biết lại vứt bỏ phần quý giá nhất

Tiến sĩ Mỹ: 'Khi ăn bơ tôi luôn ăn cả hạt', nhiều người không biết lại vứt bỏ phần quý giá nhất

Hôm trước đứa bạn đến nhà chơi nên bỏ cân bơ vừa mua ra mời bạn ăn. Ăn xong định bỏ hạt với vỏ vào thùng rác thì bạn ngăn lại: Ơ sao lại vất hạt bơ đi như thế phí. Không lấy đưa tao mang về ăn cho.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất