Bé gái 12 tuổi tự tử sau khi xem trọn bộ “13 Reasons Why”

Người mẹ đau buồn cảnh báo các bậc phụ huynh sau khi con gái mình lựa chọn bắt chiếc diễn viên chính của bộ phim “13 Reasons Why” và tự tử.

14:25 07/05/2019

Rachael Warburton, cho biết cô con gái Jessica Scatterson, 12 tuổi, đã để lại một lá thư tuyệt mệnh với “sáu lý do để tự sát” trước khi cô treo cổ tự tử.

Bà Rachel cho biết, trong lá thư, Jessica đã kể cô từng xem bộ phim “13 Reasons Why” và nói rằng diễn viên chính trong bộ phim cũng chọn cách tự tử và để lại một loạt các bản ghi âm nhằm giải thích lý do đưa ra quyết định kết thúc cuộc đời mình.

“Jessica đã xem chương trình này với bạn bè và liệt kê sáu lý do khiến con bé muốn chết”, Rachel nói với tờ Mirror.

Jessica đã tự tử và để lại sáu băng ghi âm nêu ra lý do tự sát của mình.

Theo một nghiên cứu của Mỹ, sau khi mùa đầu tiên của bộ phim này được phát sóng, số vụ tử tự tại quốc gia này cũng cùng với đó tăng lên 30 phần trăm, mặc dù họ không tìm ra mối liên hệ trực tiếp nào.

Bên cạnh đó, tạp chí của American Academy of Child and Adolescent Psychiatry cho biết đã có 195 vụ tự tử nhiều hơn dự kiến ​​trong chín tháng sau khi bộ phim được phát hành.

Bà Rachel nói thêm: “Nó nên bị cấm, bởi vì con gái tôi đã xem nó và nó cho trẻ em ý tưởng để tự làm hại mình.”

Theo tường thuật, bạn bè của Jessica đã gọi cảnh sát sau khi cô ấy đăng một bức ảnh về bàn chân với chữ 'RIP' được khắc bằng máu. Sau đó, Jess được phát hiện đã treo cổ trong phòng ngủ tại nhà của cha cô ở Warrington, Cheshire, chỉ hai ngày trước sinh nhật thứ 13 của cô.

Một lưỡi dao nhỏ từ chiếc gọt bút chì đã được tìm thấy trong phòng của cô, cũng như những ghi chú liên quan đến việc tự sát cùng với tên của một kẻ bắt nạt bị cáo buộc và một bản vẽ của ai đó bị treo cổ.

Mẹ Rachael, một nhân viên hỗ trợ chăm sóc từ Leigh, Greater Manchester nói về bộ phim: “Các tập phim khiến người xem có ý thức muốn được tự tử, tôi tin rằng nó khuyến khích những người trẻ tuổi tự tử.”

“Tất cả bạn bè của Jessica đã nhắn tin cho nhau để thảo luận về bộ phim đó. Vậy nên tất cả cha mẹ nên được cảnh báo không để con cái họ xem bộ phim này.”

Hải Vân - tinnuocmy.com

Giúp bạn t.ự t.ử, thanh niên Mỹ đối mặt án t.ù 20 năm không ân xá

Giúp bạn t.ự t.ử, thanh niên Mỹ đối mặt án t.ù 20 năm không ân xá

Anthony Hunt chọn liều m.a t.ú.y mạnh để đưa cho người yêu cũ, chỉ dẫn cụ thể cách uống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất