Bé gái 3 tuần tuổi qua đời đột ngột do bố mẹ không rửa tay khi chăm con

Một bé gái 3 tuần tuổi ở Mỹ tử vong do sơ xuất của cha mẹ. Nguyên nhân chính là do cha mẹ bé không rửa tay trong quá trình chăm sóc gây nên hậu quả đau lòng. Sự việc là lời cảnh báo các bậc cha mẹ nên cẩn trọng khi chăm sóc con cái.

02:30 02/08/2018

Ngày 1.8, Yahoo đưa tin, một bé gái 3 tuần tuổi sống ở Phoenix, bang Arizona, Mỹ đã tử vong do cha mẹ bé không rửa tay khi chăm sóc.

Sự cẩu thả của bố mẹ đã khiến bé bị virus Herpes Simplex loại 1 (HSV–1) tấn công. Virus Herpes Simplex loại 1 gây các bệnh ở miệng, họng, mặt, mắt và nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương nhưng cũng có thể gây ra mụn rộp ở bộ phận sinh dục. HSV–1 rất dễ lây và có nguy cơ truyền qua đường miệng như hôn, dùng chung các dụng cụ như ống hút, thìa... tiếp xúc qua đường sinh dục hoặc qua da.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính 67% con người trên Trái Đất đều có thể bị nhiễm virus Herpes Simplex loại 1. Hầu như những người bị nhiễm HSV-1 đều không biết họ bị nhiễm bệnh. Trong một số trường hợp hiếm hoi thì HSV–1 có thể lây truyền từ người mẹ bị nhiễm sang trẻ sơ sinh trong khi sinh. Đối với trẻ em nếu không phát hiện kịp thời, HSV-1 xâm nhập có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ và có trường hợp gây tử vong.

Trên trang Facebook cá nhân, anh Jeff Gober nói rằng, ban đầu gia đình đã nhầm các triệu chứng của bệnh HSV–1 với các loại bệnh khác: “Con bé không có triệu chứng nào của bệnh ngoài cơn sốt cao trong tuần đầu tiên. Tôi chỉ phát hiện ra khi các mụn nước bắt đầu xuất hiện những đã quá muộn để điều trị”. Anh nói thêm: “Con bé liên tục mút ngón tay... vì vậy tôi gần như chắc chắn rằng đây là nguyên nhân bị nhiễm của con bé”.

Sau sự việc đau lòng, anh Gober khuyên mọi người: “Bạn nên rửa tay thường xuyên khi chăm sóc em bé. Nếu mọi người muốn con mình mạnh khỏe hãy chắc chắn rằng bạn phải rửa tay trước khi chăm sóc bé”.

Hiện đã có thuốc ngăn chặn sự phát triển và giảm thiểu tần suất tái phát bệnh nhưng vẫn không thể ngăn ngừa được sự lây nhiễm của virus. Bất cứ ai khi tiếp xúc với trẻ sơ sinh phải rửa kĩ tay bằng nước và xà phòng.

Tags:
Phía sau cuộc sống của cặp vợ lương khủng, chồng ở nhà chăm con

Phía sau cuộc sống của cặp vợ lương khủng, chồng ở nhà chăm con

"Người ta tưởng tôi luôn ấm ức vì phải đi kiếm tiền, còn chồng thì xấu hổ vì thua kém vợ nhưng sự thật khác hẳn", bà mẹ Mỹ viết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất