Bé gái 3 tuổi suýt chết vì một vết mèo cào

Bé gái Lilanna 3 tuổi ở Mỹ đã rơi vào tình trạng tím tái chỉ sau 1 vết mèo cào.

00:42 19/11/2017

Bé gái 3 tuổi suýt chết vì một vết mèo cào - 1

Cô bé đã may mắn được cấp cứu và điều trị kịp thời

Cô bé Lilanna đang bị thủy đậu thì bị con mèo của gia đình cào và gây ra một vết xước nhỏ ở cổ. Ban đầu, mẹ cô bé, chị Kelly Batstone, 35 tuổi không quan tâm mấy.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài giờ sau đó, bé Lilanna liên tục hét lên đau đớn và khi được cha mẹ đưa đến bệnh viện, cô bé đã tím tái, cơ thể đầy nốt phát ban, và nôn liên tục.

Sau khi chẩn đoán nhanh, các bác sĩ cho biết vết xước do mèo gây ra đã dẫn đến hội chứng sốc độc.

Bé gái 3 tuổi suýt chết vì một vết mèo cào - 2

Chỉ một vết xước nhỏ do mèo cào, cô bé đã đối mặt với nguy cơ tử vong

Mẹ cô bé, chị Batstone đã vô cùng ngạc nhiên: “Tôi đã nghe nói về hội chứng sốc độc nhưng đấy là những thông tin tôi đọc được trên vỏ băng vệ sinh, người ta nói rằng băng vệ sinh có thể gây ra hội chứng này. Tôi không hiểu tại sao bọn trẻ cũng bị nữa. Thật đáng sợ, mặc dù tôi không biết nhiều về hội chứng này nhưng giờ với những gì xảy ra với con gái tôi, tôi đã hiểu nó rất nghiêm trọng”.

Rất may là sau nhiều ngày điều trị ở bệnh viện, bé gái đã hồi phục. Mẹ cô bé tin rằng bé Lilanna sẽ không sống sót nếu bác sĩ không chẩn đoán nhanh là bé bị hội chứng sốc độc gây chết người.

Bé gái 3 tuổi suýt chết vì một vết mèo cào - 3

Các bậc cha mẹ cần cẩn trọng khi cho con chơi với động vật

“May mắn thay, bác sĩ đã gặp một ca tương tự cách đây vài tháng, vì vậy, họ không mất nhiều thời gian để chẩn đoán bệnh cho bé nhà tôi. Nếu không phải bác sĩ đó, tôi không nghĩ Lilanna sẽ ở đây hôm nay”, mẹ bé Lilanna cho biết.

Hội chứng sốc độc là một hội chứng hiếm gặp và rất nguy hiểm với tính mạng người bệnh. Nguyên nhân là do loại vi khuẩn được gọi là tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) và vi khuẩn liên cầu (Streptococcus pyogenes). Các loại vi khuẩn này thường sống kí sinh trên da. Nhưng khi nhiễm khuẩn xâm nhập vào máu, nó sẽ giải phóng ra độc tố. Như vậy, ai cũng có thể mắc phải hội chứng này nếu có một vết thương hở trên da.

Tags:
Bác sĩ người Mỹ phẫu thuật thành công khối u ác tính cho bé gái Việt 16 tháng tuổi

Bác sĩ người Mỹ phẫu thuật thành công khối u ác tính cho bé gái Việt 16 tháng tuổi

Sáng 15/11, thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã cùng với Giáo sư bác sĩ McKay McKinnon (người Mỹ) phẫu thuật thành công khối u quai hàm mặt cho bệnh nhi Huỳnh Hoàng Hiếu Ngân (16 tháng tuổi, TP. Huế).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất